Ronaldo, anh đang làm gì vậy?

Ronaldo gây tranh cãi với hành động trong trận gặp Al Hilal vừa qua.

Dù yêu hay ghét, chúng ta buộc phải thừa nhận Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử. Tuy nhiên, việc chuyển đến thi đấu tại Saudi Arabia cho Al Nassr, nơi các đội bóng có sức mạnh phân hóa rõ rệt và 14/18 CLB có lượng fan trung bình đến sân dưới 9 nghìn người, đánh dấu chặng cuối trong sự nghiệp của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Quyết định rời châu Âu chơi bóng của Ronaldo thực tế cũng dễ hiểu. Thật khó để từ chối mức lương kỷ lục 200 triệu USD/năm cùng với viễn cảnh được đối xử như một vị vua. Thế nhưng, bỏ túi số tiền trong mơ như thế, Ronaldo lại có hành động khiến nhiều người thất vọng.

Ronaldo nhận đãi ngộ trong mơ khi gia nhập Al Nassr
Ronaldo nhận đãi ngộ trong mơ khi gia nhập Al Nassr

Trong ngày Al Nassr chạm trán Al Hilal tại Siêu Cup Saudi ngày 9/4, Ronaldo đã dùng phần chỏ tay tác động vào vùng ngực của Ali Al-Bulayhi, không chỉ một mà tới hai lần.

Al-Bulayhi thì đã quá nổi tiếng bởi sự "băm bổ" của mình, không ngại va chạm bất kỳ ai.Tuyển thủ Saudi Arabia từng nắm tóc Son Heung-min tại Asian Cup hồi tháng 1 hay tranh cãi với Lionel Messi ở World Cup 2022. Thậm chí, Ali Al-Bulayhi còn từng xô xát với chính Ronaldo trong một trận đấu vào cuối năm ngoái.

Nếu Son và Messi chọn phản ứng ôn hòa, Ronaldo lại quyết định "ra tay". Những tác động rõ ràng từ phía Ronaldo và trọng tài có lý khi rút tấm thẻ đỏ trực tiếp cho ngôi sao người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Ronaldo dường như không hài lòng. Siêu sao người Bồ Đào Nha giơ nắm đấm, như muốn tấn công trọng tài chính. Dù CR7 đã hạ tay xuống sau đó, hành động trên vẫn khó chấp nhận với nhiều CĐV.

Phía bên ngoài, các fan Al Hilal không ngừng hô vang "Messi" để chọc tức Ronaldo. Họ đã thành công. CR7 nở nụ cười chua chát, giơ ngón tay cái hướng về phía khán đài.

Ronaldo đánh chỏ về phía Al-Bulayhi 
Ronaldo đánh chỏ về phía Al-Bulayhi 
Trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ cho Ronaldo
Trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ cho Ronaldo
Ronaldo giơ nắm đấm về phía trọng tài
Ronaldo giơ nắm đấm về phía trọng tài

Thời điểm đó, Al Nassr đang bị dẫn trước với tỷ số 2-0 do công của Salem Aldawsari và Malcom. Sau khi CR7 rời sân, Al Nassr bất ngờ có thêm một bàn nhưng điều đó chưa đủ. Chung cuộc, Al Nassr của Ronaldo thua 1-2 và bị loại.

Dù vậy, với những hành động của mình, Ronaldo là chủ đề được nhắc đến nhiều nhất sau trận, thay vì kết quả.

Thực tế, đây không phải lần đầu Ronaldo mất bình tĩnh từ đầu năm 2024. Cuối tháng 2, Ronaldo có hành động bị cho "phản cảm" trước fan của Al Shabab và bị cấm thi đấu 1 trận. Cũng trong tháng 2, Ronaldo còn khiến nhiều người bất bình khi vo viên chiếc áo của Al Hilal và cho vào trong quần của mình.

Nếu hành động đó đến từ một cầu thủ 18 tuổi, chưa có nhiều trải nghiệm và bản lĩnh, chúng ta có thể tặc lưỡi bỏ qua, cho rằng vì "bồng bột tuổi trẻ". Nhưng đây là Ronaldo, 39 tuổi và đã giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ.

Tờ The Athletic dùng tử "trẻ con" để mô tả về những gì Ronaldo đã làm và khẳng định siêu sao người Bồ Đào Nha đã phản ứng như thế từ lâu.

"Hành động như thế đã trở thành một phần của Ronaldo trong suốt sự nghiệp của mình - anh ta từ chối vào sân từ băng ghế dự bị cho MU, rời sân sớm vì bị thay ra, làm hỏng điện thoại của fan, không ăn mừng bàn thắng của đồng đội vì không được chuyền, hét lên vào mặt trọng tài hay xô đẩy một fan khi họ cố tiến đến chụp ảnh", The Athletic viết.

Những ví dụ được The Athletic đưa ra thực tế mới diễn ra trong vòng 3-4 năm qua. Ở tuổi gần 40, Ronaldo cần điềm tĩnh và trưởng thành hơn, thay vì thường xuyên mất kiểm soát dưới tác động của ngoại cảnh.

Khi đội nhà thua, phải nhận những quyết định bất lợi từ trọng tài, bị thay ra hay CĐV đối thủ hô tên Messi, Ronaldo có thể sẽ làm một điều gì đó khiến người hâm mộ phải lắc đầu và thốt lên: "Anh ta đang làm cái gì thế?"

Hành động khiến Ronaldo bị cấm thi đấu một trận hồi tháng 2
Hành động khiến Ronaldo bị cấm thi đấu một trận hồi tháng 2

Trận thua trước Al Hilal theo kèm là chiếc thẻ đỏ và án cấm 2 trận không thể khiến Ronaldo gục ngã. Anh sẽ lại đứng dậy, tiếp tục nỗ lực như đã làm suốt 2 thập kỷ qua.

Tuy nhiên, Ronaldo nên xem câu chuyện vừa qua như hồi chuông cảnh tỉnh. Là cầu thủ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử và là hình mẫu của hàng triệu người, anh cần phải giữ cái đầu lạnh thay vì dễ dàng bực bội và mất kiểm soát.

Nguồn: The Athletic

AB

Bạn gái Ronaldo khi mua sắm: Chọn đồ không nhìn giá, có dàn nhân viên hùng hậu đi theo để xách hết túi lớn túi nhỏ

Bạn gái Ronaldo khi mua sắm: Chọn đồ không nhìn giá, có dàn nhân viên hùng hậu đi theo để xách hết túi lớn túi nhỏ

Với mức thu nhập khủng, bạn gái Ronaldo có thể thoải mái chi tiêu để thỏa mãn đam mê mua sắm của mình.