Sách Tỉ phú năm lên 8 được Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nghiệm thu

Mỗi đứa trẻ 8 tuổi hoàn toàn có khả năng trở thành 'tỉ phú', nếu biết cách quản lý tài chính thông minh?  

Mới đây, nghiên cứu khoa học mang tên “Thiết kế nội dung và biện pháp giáo dục kỹ năng quản lý tài chính cho học sinh lớp 3” và một trong những sản phẩm nghiên cứu là cuốn sách Tỉ phú năm lên 8 đã được nghiệm thu tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

Theo nhóm nghiên cứu, không chỉ đơn thuần muốn học sinh (HS) biết cộng trừ nhân chia với tiền, mà giáo viên sẽ dạy học trò tiểu học quản lý tiền bạc, 8 tuổi cũng có thể là “tỉ phú”, không phải là sở hữu hàng tỉ đồng, nhưng hiểu rằng làm được đồng tiền rất cực khổ, phải quý, tiết kiệm…

trẻ và tiền
trẻ và tiền

Đề tài tập trung vào nhóm đối tượng là HS lớp 3 (8 tuổi) bởi đây là độ tuổi mà nhận thức đã phù hợp. Nhóm đã thực hiện khảo sát 173 HS lớp 3 và thu được nhiều kết quả: 99% số trẻ được cha mẹ sẽ sử dụng tiền nhiều nhất vào các việc mua sách, sau đó tới mua đồ chơi, làm từ thiện và một số việc làm khác. Từ thực tế khảo sát, nhóm đã thiết kế nội dung, biện pháp giáo dục kỹ năng quản lý tài chính cho học sinh.

Cuốn sách Tỉ phú năm lên 8 của nhóm sinh viên hiện được lưu hành nội bộ tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Ngoài các bài học cụ thể, sách cũng giới thiệu những gương mặt tỉ phú quen thuộc tại VN và trên thế giới như ông Phạm Nhật Vượng, Bill Gates, Mark Zuckerberg… và cách họ trở thành tỉ phú để giúp HS dễ hình dung, đồng thời được truyền cảm hứng từ những người nổi tiếng.

BTL

Tác giả Harry Potter – từ một bà mẹ đơn thân nghèo khó trở thành một nữ tỷ phú và nhiều giải thưởng danh giá

Tác giả Harry Potter – từ một bà mẹ đơn thân nghèo khó trở thành một nữ tỷ phú và nhiều giải thưởng danh giá

J.K Rowling tên thật Joanne Rowling. Bà sinh ngày 31/7/1965 tại Yates, Glouceshire, Scottland.