Samsung cắt giảm nhân sự, đóng của hàng loạt chi nhánh tại Trung Quốc

Samsung Electronics tiếp tục thu hẹp hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, dự kiến sa thải hơn 1/3 nhân viên trong thời gian tới.

Theo Gizchina, báo cáo từ nội bộ,  Samsung  hiện đang bàn bạc kỹ lượng trong một kế hoạch cắt giảm nhân sự, nhiều khả năng sa thải những nhân viên kinh doanh smartphone - một quyết định vô cùng khó khăn. 

Việc sa thải sẽ ảnh hưởng mạnh đến nhân viên tiếp thị và bán hàng kinh doanh điện thoại di động. Ngoài ra còn có các bộ phận khác, nhưng nhân viên kinh doanh mãng điện thoại di động đứng đầu danh sách này, nguồn tin cho biết.

Samsung cắt giảm nhân sự, đóng của hàng loạt chi nhánh tại Trung Quốc

Vào tháng 9 năm nay, sau khi đóng cửa nhà máy điện thoại di động Trung Quốc cuối cùng tại Huệ Châu, nhà sản xuất Hàn Quốc về cơ bản đã ngừng sản xuất các sản phẩm điện thoại di động tại Trung Quốc. 

Theo các báo cáo trước đây từ truyền thông Hàn Quốc, Samsung Electronics có kế hoạch ủy thác 20% trong số 300 triệu điện thoại thông minh của họ, hoặc 60 triệu điện thoại GalaxyM và Galaxy A, cho các xưởng đúc của Trung Quốc để sản xuất và sử dụng hình thức ODM (Nhà sản xuất thiết kế gốc).

Samsung cắt giảm nhân sự, đóng của hàng loạt chi nhánh tại Trung Quốc

Trong nửa cuối năm 2018, điện thoại di động Samsung đã mức tăng trưởng tốt tại thị trường Trung Quốc. Vào cuối năm 2018, Quan Guixian – CEO của Samsung Electronics Greater China, nhấn mạnh rằng smartphone Samsung đang trở lại cuộc đua cạnh tranh với các đối thủ khác tại Trung Quốc.

Tuy nhiên trái với kỳ vọng của vị này, sau một năm, thị phần của điện thoại di động Samsung tại thị trường Trung Quốc vẫn còn dao động khoảng 1%. Đây rõ ràng là một tín hiệu xấu cho công ty.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương