Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình độc quyền cho iPhone 14 Pro

Samsung đã trở thành nhà cung cấp màn hình OLED chính cho Apple từ năm 2017 cho đến nay.

Tuy nhiên, nhà Táo lại muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào Công ty Hàn Quốc và đang tìm kiếm những nhà cung cấp mới. Theo đó sẽ chỉ có một mẫu iPhone 14 sử dụng màn hình do Samsung sản xuất.

Samsung là nhà cung cấp hàng đầu trong ngành sản xuất màn hình điện thoại thông minh. Đến thời điểm hiện tại, Công ty Hàn Quốc là đơn vị duy nhất cung cấp tấm nền LTPO cho iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Còn LG và BOE là hai nhà sản xuất tấm nền cho iPhone 13 và 13 Mini.

man-hinh-iphone-14-pro-1-1.png

Năm nay sẽ có sự thay đổi khi Samsung chỉ cung cấp tấm nền cho mẫu iPhone 14 Pro. Còn các đơn hàng của iPhone 14 Pro Max thì sẽ được chia sẻ bớt cho LG. Một nguồn tin khác cho biết khoảng 20 – 25% đơn hàng của iPhone 14 là do BOE phụ trách, phần còn lại và các đơn hàng màn hình 6.7 inch của iPhone 14 Max, 14 Pro Max thì sẽ được chia ra cho Samsung và LG.

Lý do Apple chia sẻ bớt số lượng tấm nền cho LG là vì muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào Samsung. Tuy nhiên, vì LG vẫn thiếu kinh nghiệm trong việc sản xuất tấm nền LTPO và cũng không có năng lực sản xuất mạnh như Samsung nên Apple chỉ có thể giao một phần cho họ.

Tấm nền LTPO rất quan trọng trong việc phát triển tần số quét lên 120Hz. Nhiều khả năng iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ loại bỏ tai thỏ và thay bằng màn hình đục lỗ hình viên thuốc.

Các mẫu iPhone này cũng dự kiến sẽ trang bị cảm biến camera mới và trở thành chiếc smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2022.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương