"Săn" hàng Black Friday: Bài 1 - Kinh nghiệm mua hàng Amazon

Amazon là website bán hàng trực tuyến lớn nhất tại Mỹ. Vào dịp giảm giá lớn như Black Friday, vô số mặt hàng được khuyến mại sốc trên đây.

Những dịp khuyến mại lớn như Black Friday, Cyber Monday và lễ hội mua sắm Giáng sinh hàng năm sẽ là những thời điểm tốt nhất để săn hàng giảm giá trên Amazon.

Trong những dịp này, ở Amazon có một danh mục “Lighting Deals” bao gồm hàng nghìn sản phẩm giảm giá nhưng thường cháy hàng rất nhanh. Nếu bạn cảm thấy sản phẩm nào ưng ý và được giá thì nên mua.

Thường trong những dịp khuyến mại này, Amazon cũng giảm giá đồng loạt các sản phẩm do họ sản xuất. Các sản phẩm như máy đọc sách Kindle, Kindle Tablet, loa thông minh Echo là những sản phẩm luôn nằm trong top những món quà giáng sinh bán chạy nhất hàng năm ở Mỹ trong mấy năm gần đây.

Thông thường có 2 hình thức để bạn có thể mua được sản phẩm trên Amazon, một là tự mua bằng thẻ tín dụng và chuyển hàng qua trung gian tại Mỹ, hai là hình thức mua hàng thông qua đơn vị đặt hàng tại Việt Nam. 

Trong trường hợp bạn tự mua hàng, bạn cần để ý đến phương thức giao hàng. Gói giao hàng quốc tế nhanh nhất của Amazon là “Priority International Courier (averages 2-4 business days)”, chỉ hai đến bốn ngày là hàng về đến Việt Nam. Tuy nhiên, giá vận chuyển rất khác và bạn nên chọn cho chính xác.

Đối với trường hợp nhờ mua hộ, bạn nên tìm hiểu nhiều dịch vụ mua hộ khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn có thể tham khảo mức giá vận chuyển, thuế,… để chọn nơi phù hợp nhất.

Trên website Amazon không phải sản phẩm nào cũng được bán bởi Amazon, mà nó được bán bởi nhiều người bán khác. Khi bạn mua sản phẩm bởi người bán khác trên Amazon thì nên mua những mặt hàng được phép đổi trả trong vòng 30 ngày để có thể kiểm tra kỹ chất lượng của sản phẩm.

Nếu bạn thường xuyên mua hàng trên Amazon, bạn nên chú ý đến dịch vụ Amazon Prime. Đây là tên gọi của gói đăng ký thành viên trên Amazon. Chỉ cần đăng ký gói Amazon Prime, bạn sẽ được hưởng khá nhiều ưu đãi từ Amazon, như giao hàng miễn phí trong vòng hai ngày áp dụng cho các đơn hàng ship từ Mỹ, miễn phí xem các bộ phim chất lượng trên website Amazon, hỗ trợ mượn và đọc các đầu sách miễn phí kindle ebook trên Amazon,…

Black Friday (hay còn gọi "Ngày thứ 6 đen tối") có nguồn gốc từ Mỹ và về sau lan rộng ra khắp thế giới. Vào dịp này, các doanh nghiệp, cửa hàng sẽ đồng loạt mang đến những chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn, nhiều mặt hàng có thể giảm đến 80%.

Black Friday diễn ra mỗi năm duy nhất một lần vào ngày thứ 6 sau Lễ Tạ Ơn. Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23-29/11. Năm nay, Black Friday sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 29/11.

Năm nay Amazon sẽ giảm giá từ 10 - 30% cho các sản phẩm của Fire Tablet với giá từ 39,99 USD. Apple Watch cũng được dự đoán nằm trong nhóm hàng giảm giá của Amazon dịp Black Friday 2019. 

Bài 2: Tự mua hàng trên Amazon hay nhờ dịch vụ mua hộ?

AN LINH

Từ trang sức đến đồ gia dụng, điện tử đều 'sale khủng' trong mùa Black Friday 2019

Từ trang sức đến đồ gia dụng, điện tử đều "sale khủng" trong mùa Black Friday 2019

Nhiều mặt hàng trang sức, phụ kiện thời trang, mặt hàng gia dụng, điện tử đã và đang hưởng ứng mạnh mẽ mùa Black Friday 2019.