Sáng 11/4 không ghi nhận ca nhiễm mới, phi công người Anh dương tính yếu với virus Covid-19

Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết tổng số bệnh nhân đã khỏi bệnh là 144 ca, chiếm 56%.

Sáng 11/4, Bộ Y tế cho biết trong 12 giờ qua chúng ta không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới, tổng số ca nhiễm đến 6h sáng 11/4 là 257, trong đó có 144 trường hợp đã khỏi bệnh và ra viện. 113 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở khám chữa, trong đó 20 người đã âm tính lần 1; 8 người âm tính lần 2. 

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 75.337. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 1.290 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 20.005 người, cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 54.042 người.

Sáng 11/4 không ghi nhận ca nhiễm mới, phi công người Anh dương tính yếu với virus Covid-19

Bệnh nhân 91 phi công người Anh không có diễn biến xấu nhưng chưa có tín hiệu phục hồi. Kết quả xét nghiệm tải lượng virus cho thấy bệnh phẩm dịch phế quản cho kết quả âm tính, trong khi bệnh phẩm ở dịch mũi họng thì còn dương tính yếu.

Bộ Y tế đã cử tổ công tác đặc biệt hỗ trợ Hà Nội từ ngày 10/4. Tổ công tác do PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương dẫn đầu. Đây là người đã có nhiều kinh nghiệm trong việc dập dịch tại xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc và ổ dịch tại Bình Thuận.

Trong cuộc họp giao ban báo chí trực tuyến về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch ngày 10/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết dù chúng ta có dân số gần 100 triệu người, đường biên giới dài với tâm dịch Trung Quốc nhưng hiện số ca nhiễm bệnh đứng 103 trên thế giới, chưa có người tử vong. Điều này đã chứng tỏ chúng ta đã có sự lãnh đạo đúng, thực thi đúng…

Tuy nhiên không được phép chủ quan vì hiện tại vẫn chưa có thuốc đặc trị hay phác đồ điều trị chuẩn. Chúng ta cần chủ động thử nghiệm lâm các phương pháp điều trị. Những loại thuốc hay phác đồ nào có thể có xác suất thành công thì đều được nghiên cứu, xem xét đưa vào.

Thanh Mai

#cáchlyxãhội: Hà Nội vắng yên không một bóng người lúc 7h tối

#cáchlyxãhội: Hà Nội vắng yên không một bóng người lúc 7h tối

Một tuần sau lệnh cách ly xã hội, từ 7h tối, Hà Nội vắng im không một bóng người