Sau Công Phượng-Văn Toàn, HLV Troussier sẽ hồi sinh thêm một “thanh bảo kiếm” của HLV Park Hang-seo?

Bên cạnh giới thiệu các nhân tố mới, HLV Troussier còn có phần việc quan trọng là giúp những ngôi sao đang sa sút phong độ tìm lại chính mình.

“Thanh bảo kiếm” ngủ quên

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Tiến Linh đã phát triển vượt bậc để trở thành lựa chọn số một trên hàng công đội tuyển Việt Nam. Chân sút người Hải Dương cho thấy sự nhạy cảm đặc biệt trước khung thành đối phương và khả năng dứt điểm đáng nể.

Người hâm mộ vẫn chưa quên siêu phẩm của Tiến Linh giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại UAE 1-0 trên sân Mỹ Đình tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Bàn thắng ấy thể hiện đầy đủ phẩm chất cần có ở một tay săn bàn, từ việc quan sát cho đến ra quyết định và thực hiện một cách chính xác.

Xuyên suốt vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Việt Nam với tổng cộng 8 pha lập công.

Đầu năm 2023, Tiến Linh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên giành danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup. Anh đã liên tiếp ghi bàn trong những trận đấu quan trọng trước Malaysia, Myanmar tại vòng bảng, lập cú đúp vào lưới Indonesia ở bán kết và đánh đầu tung lưới Thái Lan tại chung kết lượt đi.

Tiến Linh là chân sút số một của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.
Tiến Linh là chân sút số một của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tiến Linh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Việt Nam còn đang thi đấu (18 bàn). Hiệu suất ghi bàn của anh là 0,47 bàn/trận, vượt xa những đồng đội như Văn Quyết (0,29), Công Phượng (0,21) hay Quang Hải (0,18).

Tuy nhiên, dưới thời HLV Troussier, Tiến Linh lại chưa có dấu ấn nào trong màu áo tuyển Việt Nam. Những chấn thương cùng phong độ sa sút khiến tiền đạo người Hải Dương phải nhường vị trí lại cho các chân sút khác.

HLV Troussier có thể giúp Tiến Linh trở lại?

3 trận giao hữu trôi qua, đội tuyển Việt Nam toàn thắng và ghi được tổng cộng 4 bàn thắng. Nhưng những cái tên được HLV Troussier đặt vào vị trí tiền đạo cắm vẫn chưa mang tới hiệu quả như mong muốn.

Văn Tùng tỏ ra thiếu kinh nghiệm khi gặp những đối thủ chơi quyết liệt. Tiền đạo đang khoác áo Hà Nội FC chưa có được sự kết nối với các đồng đội và những pha xử lý còn nhiều vấn đề cần khắc phục.

Đinh Thanh Bình chơi nhiệt tình, lăn xả song không thực sự mạnh trong khâu dứt điểm. Hoàng Đức cho thấy anh vẫn phù hợp với vai trò tiền vệ kiến thiết hơn là chơi cao nhất trên hàng công.

Văn Tùng chưa thực sự nổi bật khi được lên thi đấu tại cấp độ ĐTQG.
Văn Tùng chưa thực sự nổi bật khi được lên thi đấu tại cấp độ ĐTQG.

Trong bối cảnh này, giới chuyên môn cho rằng đã tới lúc HLV Troussier đưa Tiến Linh trở lại. Kinh nghiệm trận mạc cùng sự ăn ý với các đồng đội là điểm cộng lớn nhất của chân sút 25 tuổi.

Cho dù cách vận hành lối chơi của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier có nhiều điểm khác so với thời HLV Park Hang-seo, điểm đến trong các phương án tấn công vẫn mang những sự tương đồng.

Đường chọc khe của Quang Hải, cú phất bóng của Hoàng Đức hay pha tạt bóng từ Hồ Tấn Tài…., tất cả đều vẫn rất quen thuộc và là thời cơ để Tiến Linh mang về những bàn thắng.

Sau Công Phượng-Văn Toàn, HLV Troussier sẽ hồi sinh thêm một “thanh bảo kiếm” của HLV Park Hang-seo?

Qua những trận đấu giao hữu, HLV Troussier đã giúp nhiều trụ cột đội tuyển như Công Phượng, Văn Toàn hay Quang Hải tìm lại phong độ. Nếu thành công với Tiến Linh, nhà cầm quân người Pháp sẽ giải quyết được bài toán tiền đạo cắm cho đoàn quân áo đỏ trước thềm hàng loạt giải đấu lớn.

Chewy

Nga ồ ạt mua 1 món hàng đã qua sử dụng với số lượng kỷ lục, nước châu Á 'phanh gấp' dù doanh thu siêu khủng

Nga ồ ạt mua 1 món hàng đã qua sử dụng với số lượng kỷ lục, nước châu Á 'phanh gấp' dù doanh thu siêu khủng

Nhu cầu của Nga đối với món hàng này đã tăng mạnh, thậm chí chấp nhận mua vào với giá cao gấp đôi so với thời điểm năm 2020.