Sau Google, Apple, đến lượt Samsung tạm thời đóng các cửa hàng tại Trung Quốc do nCov

Samsung Electronics sẽ tạm thời đóng cửa hàng bán các sản phẩm cao cấp của họ tại Trung Quốc trong bối cảnh lo ngại về sự lây lan của coronavirus mới.

Cụ thể, theo Yonhap, Samsung đang tạm thời đóng cửa Cửa hàng Trải nghiệm các sản phẩm cao cấp của hãng tại Thượng Hải (Trung Quốc) để đề phòng sự lây lan của virus corona . Đây là cửa hàng rộng nhất tại Trung Quốc với diện tích 800 m2 của Samsung và mới được khai trương vào tháng 10/2019.  Ở đây, trưng bày và bán nhiều sản phẩm khác nhau của hãng từ điện thoại thông minh cho đến máy tính bảng.

Samsung cho biết, chúng tôi quyết định tạm thời đóng cửa hàng để đảm bảo an toàn. Các hoạt động của cửa hàng sẽ phụ thuộc vào tình hình tại Trung Quốc,  có thể sẽ được mở lại vào chủ nhật (ngày 9/2). Vì vậy, nếu bệnh dịch tiếp tục có chiều hướng xấu thì cửa hàng này vẫn có thể sẽ đóng cửa trong một thời gian dài.

Sau Google, Apple, đến lượt Samsung tạm thời đóng các cửa hàng tại Trung Quốc do nCov

Đồng thời, dịch bệnh này cũng sẽ ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất điện thoại của Samsung khi một số mẫu điện thoại giá rẻ mới vẫn sẽ được sản xuất tại Trung Quốc dưới dạng ODM (điện thoại mang nhãn Samsung nhưng sản xuất bởi một công ty Trung Quốc).

Trước đó, hàng loạt các tập đoàn, công ty lớn như Google, Tesla, Apple, McDonald’s, Starbucks, KFC, Pizza Hut... cũng đã phải đóng hàng loạt cửa hàng, văn phòng cũng như nhà máy sản xuất tại Trung Quốc vì đại dịch corona.

Nhiều công ty công nghệ khác,cũng đang hạn chế việc đi lại của nhân viên đến Trung Quốc.Foxconn, một trong những nhà cung cấp hàng đầu của Apple. 

Nhiều nhà kinh tế trong nước ước tính rằng việc bùng phát dịch bệnh ở Trung Quốc sẽ dẫn đến việc cản trở nguồn cung và nhu cầu phát triển smartphone trên toàn cầu. Theo bản phân tích thị trường của công ty Strategy Analytics, lượng smartphone được xuất đi trên toàn thế giới sẽ có thể thấp hơn 2% so với mức dự báo trong năm nay do sự bùng phát từ dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra. Hiện Trung Quốc đang sản xuất 70% tổng số smartphone bày bán trên toàn Thế giới.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương