Sầu riêng vào cuối mùa, giá bắt đầu chững lại

Còn khoảng vài tuần nữa, sầu riêng sẽ kết thúc vụ mùa. Giá sầu riêng hiện tại đang thấp hơn đầu mùa và có dấu hiệu chững lại.

Với hương thơm, mùi vị đặc trưng của sầu riêng mang lại, đã thu hút được một lượng tiêu thụ rất lớn trên cả nước và cả xuất khẩu ra nước ngoài.

Vẻ ngoài và mùi hương đặc trưng của sầu riêng thu hút được lượng khách hàng không hề nhỏ
Vẻ ngoài và mùi hương đặc trưng của sầu riêng thu hút được lượng khách hàng không hề nhỏ

Sầu riêng là loại trái cây được trồng chủ yếu ở các tỉnh tại khu vực Lâm Đồng và Bình Thuận. Ngoài ra, các tỉnh miền Tây như Bến Tre, Tiền Giang cũng trồng sầu riêng với diện tích, quy mô không hề nhỏ.

Năm nay, ghi nhận giá sầu riêng thấp hơn mọi năm. Năm 2018, sầu riêng đầu mùa có giá từ 70.000-120.000/kg, thì so với năm nay giá sầu riêng từ 50.000-80.000/kg ở đầu mùa. Khi bước vào vụ mùa, giá sầu riêng hiện tại đã giảm xuống 10.000-20.000 đồng/kg, tùy loại.

So với các loại trái cây khác cùng mùa, thì sầu riêng lại có giá nhỉnh hơn như măng cụt hay chôm chôm. Nhưng đây vẫn là loại quả được yêu thích bởi mùi hương  lạ của nó. Hiện tại, sầu riêng tại chợ có mức giá tùy theo loại. Cụ thể, sầu riêng hột 40.000 đồng/kg. Sầu riêng Ri 6: 50.000 đồng/kg. Sầu riêng Thái: 80.000 đồng/kg.

Như vậy, kể từ sau hơn một tháng, sầu riêng bắt đầu thu hoạch thì giá sầu riêng đã giảm gần 10.000-20.000 đồng/kg chỉ sau hai tuần bán ra thị trường và đang chững lại, không có dấu hiệu tăng hoặc giảm trong thời gian sắp tới.

Sầu riêng hạ giá từ 10.000-20.000 đồng/kg tùy loại và đang ở hiện trạng chững giá.
Sầu riêng hạ giá từ 10.000-20.000 đồng/kg tùy loại và đang ở hiện trạng chững giá.

Chị Ngọc (51 tuổi), bán tại chợ Bà Chiểu cho biết, đầu mùa mỗi ngày chị bán được một tạ sầu riêng, nhưng hiện tại sầu riêng sắp hết mùa nên chỉ bán ra 30-40kg/ngày. Chị chia sẻ thêm, nhiều khi muốn lấy thêm sầu riêng để bán nhưng vì cuối mùa không còn nhiều để nhập vào bán.

Cũng theo chị Ngọc, sầu riêng chững giá là do năm nay, sản lượng sầu riêng bị thừa so với các năm trước và được trồng một cách tràn lan. Tất cả các hộ dân trước giờ trồng mít, cao su hay bơ đều đồng loạt phá và chuyển sang trồng sầu riêng.

PHƯỢNG LÊ

theo Tin 24h