Sẽ ra sao nếu bạn sử dụng củ sạc rẻ tiền cho iPhone 13

Kể từ khi phát hành dòng iPhone 12, Apple đã ngừng tặng kèm củ sạc cho các mẫu iPhone của mình, và điều này khiến người dùng phải mua thêm bộ sạc để nạp năng lượng cho các thiết bị của mình.

Trong khi nhiều người sẽ khăng khăng sử dụng củ sạc chính hãng của Apple cho những chiếc iPhone đắt tiền của họ, thì vẫn có những người không quan tâm.

Tuy nhiên, bạn nên quan tâm đến việc sử dụng các phụ kiện không chính hãng vì nó có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Một báo cáo mới đây cho thấy một người dùng đã sử dụng cáp sạc 1.9 nhân dân tệ (khoảng 7 ngàn đồng) để sạc cho chiếc iPhone 13. Khi đang sạc, đầu tiên có tiếng kêu và điện thoại bắt đầu nóng lên.

Hiện tại, chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều loại cáp sạc lightning của Apple trên các nền tảng thương mại điện tử. Trong số các loại cáp sạc này, loại rẻ nhất có giá hơn 1 USD. Hầu hết các sản phẩm này là có chất lượng khá kém và không có bất kỳ chứng nhận an toàn nào. Trên thực tế, với mức giá chỉ 7 ngàn đồng, bạn không thể mua các phụ kiện được ủy quyền với chứng nhận MFi của Apple.

sac-iphone-13-cover.jpg

Được biết, chứng nhận MFi là cách mà Apple ủy quyền phụ kiện cho sản phẩm của mình. Chúng ta biết rằng Apple có các sản phẩm sạc và cáp sạc riêng, tuy nhiên công ty không thể độc quyền thị trường phụ kiện, vì vậy họ phải mở cửa cho các nhà sản xuất phụ kiện khác. Nếu các công ty này muốn sản xuất cáp sạc tương thích với Apple, họ phải đạt được chứng nhận MFi - chứng chỉ được chia thành chứng chỉ phát triển công nghệ và chứng chỉ sản xuất. Đồng thời, hai chứng chỉ này có thể được sử dụng để tham gia vào quá trình sản xuất và kinh doanh toàn bộ dòng dữ liệu.

Nếu không có chứng nhận MFi, củ sạc hay dây cáp là một sản phẩm chất lượng thấp, không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Điều này có thể gây ra cháy nổ cho iPhone và nó có thể gây nguy hiểm cho người dùng, Theo Gizchina.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương