Sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho 800.000 trẻ em tại Hà Nội trong 6 tháng tới

Liên Sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Lao động-Thương binh và Xã hội vừa ban hành Kế hoạch liên ngành tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em.

Mục tiêu của kế hoạch là có trên 95% trẻ em từ 12-17 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng trên địa bàn được tiêm đủ mũi vaccine theo từng đợt phân bổ vaccine của Bộ Y tế (bao gồm trẻ đi học tại các trường đóng trên địa bàn thành phố và trẻ không đi học sinh sống tại Hà Nội). Bảo đảm việc tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và tổ chức tiêm chủng an toàn, đáp ứng cho công tác phòng, chống dịch.

Dự kiến có 791.921 trẻ được tiêm, trong đó có 519.547 trẻ từ 12 đến dưới 16 tuổi và 272.374 em từ 16 đến dưới 18 tuổi. Việc triển khai tiêm cho trẻ được tiến hành ngay khi tiếp nhận vaccine và tùy theo tiến độ cung ứng của Bộ Y tế. Thời gian dự kiến triển khai vào quý IV/2021 và quý I/2022.

Sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho 800.000 trẻ em tại Hà Nội trong 6 tháng tới

Phạm vi triển khai được thực hiện theo nguyên tắc toàn địa bàn thành phố và theo lộ trình hạ dần lứa tuổi (từ 17 tuổi xuống 12 tuổi; tương đương khối 12 tiêm trước, tiếp đến khối 11 và lần lượt cho đến khối 7), bảo đảm tiêm chủng đúng đối tượng, an toàn nhất, sớm nhất và nhanh nhất. Bên cạnh đó, căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh trên thực tế tại thời điểm triển khai tiêm chủng sẽ có điều chỉnh, ưu tiên cụ thể cho từng địa phương để bảo đảm tối ưu nhất công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thành phố dự kiến 3 loại địa điểm tiêm. Thứ nhất là các điểm tiêm chủng lưu động ở trường học và các điểm lưu động khác căn cứ vào kế hoạch của địa phương.Thứ hai, tiêm tại trạm y tế hoặc điểm tiêm chủng dành cho việc tiêm vét (cho những đối tượng tạm miễn, hoãn tại trường) và những trẻ không đi học.Thứ ba, tiêm tại bệnh viện cho trẻ mắc các bệnh bẩm sinh, bệnh mạn tính ở tim, phổi, hệ thống tiêu hóa, tiết niệu, máu... hoặc nghe tim phổi bất thường, phản vệ độ 3 với bất cứ dị nguyên nào theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thiện Tâm

theo Chính phủ