Shipper tạm ngừng hoạt động tại TP Thủ Đức và 7 quận, huyện từ 0h ngày 23/8

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, từ 0h ngày 23/8 đến ngày 6/9, TP.HCM sẽ tạm ngưng lực lượng giao hàng bằng công nghệ (shipper) tại TP Thủ Đức, và các quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn.

Tại các quận khác, shipper được hoạt động nội quận, không được chạy khác quận, huyện.

Ông Phạm Đức Hải, phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, khẳng định TP.HCM không thực hiện phong tỏa trong 2 tuần tới. TP.HCM cũng không thực hiện tình trạng khẩn cấp về phòng chống dịch COVID-19.

Theo ông Hải, lực lượng công an, quân đội, lực lượng y tế đã có, đã được trung ương tăng cường, lần này tiếp tục tăng cường thêm. Vì tính chất dịch bệnh cao, đòi hỏi các biện pháp phòng chống dịch phải tăng cường và nâng cao.

mjzlolf5qeavb1owxxecx9wgd5tzdilfi9xwlngy_680.jpg

Cụ thể, TP.HCM tăng cường lực lượng công tác phòng chống dịch như lực lượng y tế, công an, quân đội, cán bộ công chức và người dân tham gia tình nguyện. Hiện nay, các lực lượng này đã có và được tiếp tục tăng cường hơn nữa.

TP.HCM cũng tăng cường phương tiện, máy móc thiết bị để phục vụ quy mô, tính chất dịch tăng lên. Đồng thời, tăng cường cung ứng lương thực thực phẩm để chăm lo cho đời sống người dân tốt hơn, để người dân yên tâm cùng TP.HCM phòng chống dịch bệnh.

Cuối cùng, là tăng cường siết chặt giãn cách xã hội, giãn cách chưa nghiêm thì phải siết chặt và thực hiện nghiêm hơn.

Trước đó ngày 20/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM có văn bản về tăng cường một số biện pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, TP.HCM tăng cường thực hiện một số biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 với phương châm “xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng chống dịch" kể từ 0h ngày 23/8 đến hết ngày 6/9.

z2700486076058_5bc26b73ac97ab16ab7a2cff5510bc9e.jpg
Văn bản khẩn vừa được UBND TP HCM ban hành ngày 21/8.

TP.HCM chuẩn bị 2 triệu túi an sinh, đảm bảo nguyên tắc không bỏ sót những trường hợp khó khăn; chuẩn bị các suất ăn dinh dưỡng cung cấp cho các trường hợp F0 có hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian này, TP sẽ xét nghiệm toàn bộ các hộ dân trong "vùng đỏ" bằng phương thức test nhanh, mẫu gộp và đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine.

TP.HCM cũng thành lập thêm 400 trạm y tế lưu tại các khu vực có nhiều F0; có chức năng tham gia sơ cấp cứu, theo dõi F0 đang điều trị tại nhà. Trạm y tế được trang bị các túi thuốc, 3-5 bình oxy, máy đo SpO2, dụng cụ test nhanh... Chuẩn bị 100.000 túi thuốc đều trị F0 tại nhà.

HẢI MY