Siêu thị Big C Miền Đông bị phong toả, nhiều khách hàng bị 'kẹt' tại siêu thị

Sáng ngày 19/6, lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh đã phong toả siêu thị Big C Miền Đông nằm trên đường Tô Hiến Thành, Quận 10 vì liên quan đến một ca nghi mắc CPVOD-19.

Sau khi nhận được thông tin một ca F0 từng đến Siêu thị Big C mua sắm, các đơn vị chức năng đã nhanh chóng phong tỏa không cho ai ra vào và thực hiện điều tra dịch tễ tại siêu thị.

Rất nhiều khách hàng đang đi mua sắm bị bất ngờ và lúng túng khi bị "kẹt" tại siêu thị Big C. Trong số này, có nhiều khách sau khi tính tiền xong cũng không được về do lực lượng chức năng đến giăng dây phía trước cửa chính, thực hiện lệnh phong toả.

photo-1-1624087386216236949345-1-.jpg

Theo Trung tâm y tế Quận 10, sau khi phong tỏa, ngành chức năng tiến hành điều tra truy vết các trường hợp F1, F2 tại siêu thị để thực hiện cách ly y tế theo quy định; đồng thời nhanh chóng triển khai các biện pháp dịch tễ đối khách hàng đang mua sắm tại siêu thị, sau khi hoàn thành mới cho mọi người về.

Qua trích xuất camera, lực lượng chức năng xác định khoảng 15 người là F1 của bệnh nhân trên. Đến 12h cùng ngày, đơn vị đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm của các F1 và đang truy vết các F2.

Bên cạnh đó, siêu thị Big C cũng tạm ngừng hoạt động và thông báo cho toàn bộ nhân viên tạm thời không được phép ra ngoài đến khi có thông báo mới.

k.jpg
Nhiều khách hàng mua sắm xong ra cửa để về nhưng cũng không đi được do cửa chính đã bị phong tỏa.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế Quận 10 cũng ra thông báo tìm những người từng đến Bệnh viện Quận 10, địa chỉ tại 517 Sư Vạn Hạnh, phường 13 quận 10 trong khung giờ từ 8h47 đến 11h30 phút ngày 16/6 nhanh chóng đến trạm y tế địa phương khai báo y tế để được hướng dẫn theo quy định.

Bệnh viện cũng đã tạm ngưng nhận bệnh, đóng cửa để phòng, chống COVID-19 do có một ca mắc từng đến đây khám bệnh trong khung giờ nói trên.

LAN ANH