Singapore sắp tiêm vaccine COVID-19 của hãng Pfizer cho người dân

Hôm 14/12, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết, Singapore đã phê duyệt vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech và dự kiến ​​sẽ bắt đầu tiêm vào cuối năm.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình vào hôm 14/12, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết, những liều vaccine Pfizer-BioNTech đầu tiên sẽ đến vào cuối tháng 12 và các loại vaccine khác cũng sẽ ra mắt trong vài tháng tới sau khi được phê duyệt.

Chính phủ Singapore dự kiến sẽ có đủ vaccine cung cấp cho tất cả mọi người ở quốc gia 5,7 triệu dân vào quý III năm 2021.

Thủ tướng cho biết, việc chủng ngừa sẽ là tự nguyện và miễn phí, đồng thời các nhân viên y tế cũng như những người dễ bị tổn thương khác sẽ được ưu tiên. 

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, vaccine COVID-19 dự kiến sẽ bắt đầu tiêm vào cuối năm nay. Ảnh: AFP
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, covid-19 -tag176790/"> vaccine COVID-19 dự kiến sẽ bắt đầu tiêm vào cuối năm nay. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, ông nói rằng, ông "đặc biệt khuyến khích" người dân, bao gồm cả công dân nước ngoài, tiêm phòng khi họ có thể. Ngoài ra, ông cũng nói thêm rằng, các chính trị gia sẽ được tiêm sớm để thể hiện sự tin tưởng vào vaccine.

“Tôi và các đồng nghiệp, bao gồm cả những người lớn tuổi, sẽ tự đi tiêm phòng sớm. Điều này là để cho các bạn, đặc biệt là những người cao niên như tôi thấy rằng, chúng tôi tin vaccine an toàn”, người đứng đầu Singapore phát biểu trong một chương trình phát sóng quốc gia.

Mặt khác, Singapore cũng đã ký các thỏa thuận mua nâng cao và thanh toán sớm cho các ứng cử viên vaccine đầy hứa hẹn, bao gồm cả những vaccine đang được phát triển bởi Moderna và Sinovac. Chính phủ dành hơn 1 tỷ USD cho các mũi tiêm, nhà chức trách cho biết.

Giám đốc dịch vụ y tế của Bộ Y tế, Kenneth Mak, đã phát biểu trong một cuộc họp báo truyền thông: “Chúng tôi đã mua đủ liều lượng vaccine cho tất cả người dân Singapore và cư dân lâu dài".

Trước đó, các quốc gia như Hoa Kỳ, Canada,... đã phê duyệt vaccine Pfizer -BioNTech. Cả Vương quốc Anh và Hoa Kỳ đều đang tiến hành chương trình tiêm chủng hàng loạt.

Singapore dự kiến sẽ có đủ vaccine cung cấp cho tất cả người dân vào quý III năm 2021. Ảnh: Reuters
Singapore dự kiến sẽ có đủ vaccine cung cấp cho tất cả người dân vào quý III năm 2021. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, Thủ tướng cho biết, Singapore sẽ dỡ bỏ một số biện pháp chống virus từ ngày 28/12, bao gồm việc cho phép các nhóm 8 người tụ tập ở nơi công cộng, tăng từ giới hạn 5 người.

“Tình hình của chúng tôi hiện đã ổn định”. Ông Lý nói: “Bây giờ vaccine đang trở nên sẵn có, chúng ta có thể nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm”.

Singapore hiện có hơn 58.000 trường hợp nhiễm COVID-19 nhưng chỉ có 29 người tử vong. Đây là một trong những tỷ lệ tử vong thấp nhất thế giới. 

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương