Số ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em Mỹ tăng 40% vào cuối tháng 7

Hiện, tại nước Mỹ vẫn đang diễn ra tranh luận sôi nổi về việc liệu các trường có nên mở cửa trở lại vào mùa thu hay không.

Ngày 9/8, Viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) và Hiệp hội Bệnh viện Nhi (CHA) đã đưa ra báo cáo về tình hình trẻ em nhiễm Covid-19 ở Mỹ.

Bloomberg cho biết, báo cáo tổng hợp dữ liệu từ 49 tiểu bang nước Mỹ cho thấy số ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em Mỹ đã tăng 40% trong nửa cuối tháng 7, nâng tổng số ca nhiễm ở trẻ em lên 8,8% trong tổng số các ca bệnh viêm đường hô hấp cấp ở Mỹ.

Số ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em Mỹ tăng 40% vào cuối tháng 7

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng trẻ em hầu như được miễn dịch, các dữ liệu cũng cho thấy số ca nhiễm trẻ em chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng số các ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ. 

Tình hình dịch bệnh ngày càng gia tăng trong khi nhiều phụ huynh mong muốn con sớm trở lại trường học. Nhiều trường học còn cho học sinh trở lại trường, các em chen chúc trong đám đông và không đeo khẩu trang, điều này làm dấy lên lo ngại việc mở cửa trường học vào tháng 9 sắp tới sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm. 

Theo nghiên cứu, co 97.078 ca nhiễm mới của trẻ em được báo cáo từ ngày 16 đến 30/7, nâng tổng số bệnh nhân nhỏ tuổi từ đầu đại dịch lên 338.982 trường hợp. Phạm vi độ tuổi cũng khác nhau giữa các tiểu bang.

California, Florida và Arizona có tổng số ca nhiễm trẻ em cao nhất ở Mỹ với số ca nhiễm lên đến hơn 20.000. Riêng Arizona có số lượng ca nhiễm trẻ em cao nhất, với hơn 1.000 ca trên 100.000 trẻ em, con số này cao gấp đôi với mức trung bình của cả nước Mỹ. 

Về số trường hợp trẻ em tử vong do COVID-19 ở Mỹ là 86 người, chỉ chiếm 0,06% tổng số ca tử vong ở nước này và tỷ lệ tử vong ở trẻ em mắc bệnh là 0,03%.

Thanh Mai

TikTok sẽ khởi kiện Mỹ về sắc lệnh cấm hoạt động

TikTok sẽ khởi kiện Mỹ về sắc lệnh cấm hoạt động

TikTok ngày 7/8 tuyên bố sẽ triển khai mọi hành động đáp trả có thể, trong đó gồm cả khởi kiện, trước sắc lệnh cấm ứng dụng này hoạt động tại Mỹ.