Số ca nhiễm liên tục tăng, các tỉnh, thành phố hạn chế hoạt động chào mừng năm mới

Trước diễn biến dịch phức tạp, nhiều địa phương không tổ chức các hoạt động đông người dịp lễ Tết.

Sau 4 ngày số ca nhiễm có xu hướng giảm, ngày 30/12, Việt Nam lần đâu ghi nhận tổng số ca mắc Covid-19 ở mức 17.000. Trước diễn biến dịch phức tạp, nhiều địa phương không tổ chức các hoạt động đông người dịp lễ Tết.

Ngày 30/12, Hải Dương có 299 ca mắc mới. Các điểm ghi nhận nhiều ca mắc trong ngày là phường Sao Đỏ (Chí Linh), thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang), Công ty TNHH Sky Dragon Việt Nam (Tứ Kỳ)... Hải Dương có 3 trường hợp đi trên chuyến bay QH9028 có bệnh nhân mắc Covid-19 chủng Omicron. Các trường hợp này là người ở TP Hải Dương và huyện Kim Thành, hiện 3 người này được cách ly tập trung và cách ly tại nhà.

Số ca nhiễm liên tục tăng, các tỉnh, thành phố hạn chế hoạt động chào mừng năm mới

Tỉnh Cao Bằng ghi nhận số ca nhiễm tăng cao. Hôm 30/12, tỉnh có 58 ca bệnh mới, cao nhất kể từ khi dịch bùng phát tại địa phương này. Tính hi nhận nhiều ổ dịch cộng đồng chưa rõ nguồn lây tại TP Cao Bằng và 2 huyện Trùng Khánh, Hòa An.

Tỉnh Sơn La đang xử lý ổ dịch được phát hiện tại đám ma và đám cưới trong một bản. Hiện ổ dịch lây nhiễm cộng đồng ở huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La được đánh giá rất phức tạp.

Tỉnh Cà Mau có số ca nhiễm giảm đáng kể so với thời gian trước. Hiện tại, số ca mắc của tỉnh này giảm nhưng vẫn ở mức cao, trung bình 7 ngày qua ghi nhận 629 ca nhiễm.

Theo thông tin từ cuộc họp báo chiều 30/12 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM, thành phố sẽ thống nhất tổ chức chương trình countdown trong Tết Dương lịch 2022 tại một điểm duy nhất là trên đường Nguyễn Huệ (trước tòa nhà Sunwah) và không tổ chức trên đường Lê Duẩn như thường niên. Hoạt động sẽ diễn ra từ 22h ngày 31/12 đến 0h10 ngày 1/1/2022. Toàn bộ chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình TP.HCM, Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, các trang thông tin điện tử và mạng xã hội.

Hà Nội sẽ tổ chức một số hoạt động trực tuyến để chào đón năm mới, một số chương trình giao lưu văn nghệ đón xuân được phát sóng trên truyền hình địa phương.

TP Huế thì thu hẹp các hoạt động thay vì tổ chức rộng rãi như thường niên. Chính quyền thành phố sẽ không tổ chức khai trương phố đêm nhưng sẽ bố trí các gian hàng để giới thiệu các đặc sản của địa phương đến du khách. Riêng đối với chợ hoa xuân Tết Âm lịch cũng không làm lễ khai mạc, bế mạc nhưng vẫn tạo không gian chợ cho bà con kinh doanh hoa.

Tại tỉnh Tây Ninh, với số ca F0 trong bình hơn 900 ca/ngày, tỉnh này chủ trương không tổ chức bắn pháo hoa, họp mặt kiều bào, hội thề Rừng Rong trong dịp Tết Nguyên đán.

Tỉnh Quảng Nam kêu gọi, vận động người thân đang làm việc ở nơi có dịch không trở về tỉnh khi không thật sự cần thiết trong dịp Tết Dương lịch 2022 và Nguyên đán Nhâm Dần. Lãnh đạo tỉnh này đề nghị địa phương cần kiểm soát chặt chẽ và yêu cầu người từ vùng đang có dịch trở về, phải thực hiện nghiêm việc khai báo, theo dõi y tế, cách ly theo quy định.

Thanh Mai

Giá cà phê trên thị trường thế giới điều chỉnh tăng

Giá cà phê trên thị trường thế giới điều chỉnh tăng

Giá cà phê hôm nay 30/12 dao động trong khoảng từ 40.800 - 41.600 đồng/kg tại thị trường trong nước, đi ngang so với hôm qua. Giá cà phê thế giới điều chỉnh tăng, cà phê arabica đạt mức 228,90 US cent/pound.