Số nạn nhân trận lở đất ở Malaysia tăng lên 21 người, trong đó có 5 trẻ em

Ngày 17/12, các nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục để tìm những người sống sót cũng như thi thể của các nạn nhân trong vụ lở đất tại một khu cắm trại ở Malaysia

Theo nhà chức trách, số nạn nhân được xác định đã tăng lên 21 người, trong đó có 5 trẻ em và hàng chục người vẫn đang mất tích.

Một trận lở đất kinh hoàng đã xảy ra vào ra vào rạng sáng ngày thứ Sáu (16/12) tại khu cắm trại nằm trong một trang trại hữu gần thị trấn Batang Kali, ngay bên ngoài thủ đô Kuala Lumpur.

Số nạn nhân trận lở đất ở Malaysia tăng lên 21 người, trong đó có 5 trẻ em - Ảnh 1.

Hiện trường vụ sạt lở làm 21 người thiệt mạng.

Các quan chức cho biết có hơn 90 người, hầu hết đang ngủ, tại khu cắm trại gần khi trận lở đất xảy ra và 61 người đã được tìm thấy an toàn hoặc được giải cứu.

Hai trong số các nạn nhân "được cho là một người mẹ và đứa con trong tình trạng bị chôn vùi dưới đất", Norazam Khamis, Giám đốc Sở cứu hỏa và cứu hộ bang Selangor, nói với các phóng viên hôm thứ Sáu.

Nhà chức trách cho biết trang trại này không có giấy phép điều hành khu cắm trại và những người điều hành trang trại sẽ bị điềutra nếu họ bị phát hiện vi phạm pháp luật.

Thủ tướng Anwar Ibrahim đã đến thăm khu vực vào cuối ngày thứ Sáu và cho biết viện trợ tài chính sẽ được trao cho gia đình của những người thiệt mạng hoặc bị thương trong thảm họa.

Thống đốc bang Selangor Amirudin Shari đã tweet rằng tất cả các địa điểm dã ngoại và cắm trại trong bang sẽ đóng cửa trong một tuần.

Lở đất thường xảy ra ở Malaysia sau những trận mưa lớn vào cuối năm.

Tuy nhiên, không có trận mưa lớn nào được ghi nhận trong khu vực vào đêm xảy ra thảm họa.

Chính phủ đã áp đặt các quy tắc nghiêm ngặt về phát triển các điểm du lịch tại sườn đồi.

Vào tháng 3, bốn người đã thiệt mạng sau một trận lở đất lớn do mưa lớn đã chôn vùi nhà cửa của họ ở ngoại ô Kuala Lumpur.

Một trong những sự cố nghiêm trọng nhất gần đây là trận lở đất lớn năm 1993 do mưa lớn đã khiến một tòa nhà 12 tầng bên ngoài thủ đô sụp đổ, làm 48 người thiệt mạng.

(AFP)

PV