Số phận của 5 du thuyền sang trọng nhất của giới tài phiệt Nga

Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận tuần tăng điểm và chỉ số Dow Jones đã có tuần giao dịch tốt nhất kể từ tháng 8, nhờ giới đầu tư lại kỳ vọng vào việc Mỹ sẽ đưa ra một gói kích thích kinh tế mới.

Trong số các du thuyền đó, có 5 chiếc du thuyền được cho à sang trọng bật nhất. Vậy, những chiếc du thuyền đó giờ ở đâu và giá trị của nó như thế nào?

61239549_303(1).jpg

1. Sailing Yacht A

Du thuyền Sailing Yacht A có chiều dài 143 mét, còn được gọi là "SY A", được định giá khoảng 578 triệu USD. Nhà chức trách Ý đã thu giữ nó sau khi xác định chủ sở hữu là tỷ phú người Nga Andrey Igorevich Melnichenko.

Andrey Igorevich Melnichenko là chủ sở hữu nhà sản xuất phân bón EuroChem Group và công ty than SUEK. Cả hai công ty gần đây đều thông báo rằng Melnichenko đã từ chức thành viên hội đồng quản trị.

61027601_303.jpg

2. Du thuyền Lena

Lena - chiếc du thuyền bị nhà chức trách Ý cũng đã thu giữ khi  đang neo đậu ở San Remo, Tây Bắc nước Ý dài 52 mét, giá trị ước tính khoảng 54,9 triệu USD.

Nó thuộc sở hữu của Gennady Timchenko, Chủ tịch liên đoàn Khúc côn cầu quốc gia Nga và là người có cổ phần trong các công ty dầu khí. Nhà tài phiệt 69 tuổi đã bị Mỹ và EU đưa vào danh sách trừng phạt.

60997133_303.jpg

3. The Dilbar ở Hamburg

Dilbar có hai sân bay trực thăng và một hồ bơi dài 25 mét. Một số phương tiện truyền thông Đức đưa tin rằng nó đã bị chính quyền Hamburg thu giữ, nơi nó được cập cảng để sửa chữa.

Một số quan chức từ chối bình luận và những người khác phủ nhận các báo cáo, nói rằng họ không thể xác nhận quyền sở hữu của nó.

45270341_303.jpg

Du thuyền Dilbar được cho là có liên hệ với nhà tài phiệt Alisher Usmanov, người nằm trong danh sách trừng phạt của EU. Người phát ngôn của Usmanov nói với Der Spiegel rằng, quyền sở hữu du thuyền đã được chuyển giao "từ lâu" cho người thân của Usmanov.

60937683_303.jpg

4. Du thuyền Eclipse Thổ Nhĩ Kỳ

Eclipse là siêu du thuyền thứ hai có liên hệ với tỷ phú người Nga Roman Abramovich, chủ sở hữu câu lạc bộ bóng đá Anh Chelsea, đã cập bến một khu nghỉ dưỡng của Thổ Nhĩ Kỳ để tránh các lệnh trừng phạt của EU. Siêu du thuyền dài 162,5 m - một trong những siêu du thuyền lớn nhất thế giới - được cho là có hai sân bay trực thăng, chín boong, một bể bơi và hệ thống phòng thủ tên lửa tích hợp.

61207180_303-1-.jpg

5. Du thuyền The Scheherazade

Con tàu dài 140 m, trị giá khoảng 700 triệu euro (khoảng 769 triệu USD), hiện là du thuyền tai tiếng nhất ở Ý. Một báo cáo của New York Times cho biết các cơ quan tình báo Mỹ đã tìm thấy những dấu hiệu ban đầu cho thấy nó có liên quan đến Tổng thống Nga Putin. Nhưng các báo cáo khác cho biết Putin không phải là chủ sở hữu nó. Ý đang điều tra quyền sở hữu và siêu du thuyến này đã được cho là đang được bảo trì ở Tuscany.

TRUNG HIẾU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương