So sánh Huawei Mate X2 và Samsung Galaxy Z Fold 2, điện thoại gập nào tốt hơn?

Huawei Mate X2 được trang bị các thông số kỹ thuật tuyệt vời. Tuy nhiên, liệu chiếc điện thoại này có thể cạnh tranh với Samsung Galaxy Z Fold2 hay không?

Cuộc chiến giành “ngôi vương” smartphone màn hình gập tốt nhất trở nên nóng hơn rất nhiều khi Huawei vừa ra mắt chiếc Mate X2 với rất nhiều cải tiến so với thế hệ trước.

huawei-mate-xs-galaxy-z-fold-2-pocketnow-800x433-1-.jpg

Mặc dù công ty từng có cách tiếp cận khác với dòng sản phẩm này nhưng họ đã phải thừa nhận rằng thiết kế của Samsung Galaxy Z Fold2 là phù hợp nhất cho hình thức gập ở thời điểm hiện tại.

Vậy giữa Huawei Mate X2 và Galaxy Z Fold2, đâu sẽ là điện thoại có thể gập lại tốt nhất mà bạn nên mua?

Về thiết kế và chất lượng hoàn thiện

2001(1).jpg

Theo trang công nghệ Pocketnow, mặc dù sở hữu ngôn ngữ thiết kế tương tự nhau nhưng trên thực tế, Huawei Mate X2 và Galaxy Z Fold 2 có khá nhiều điểm khác biệt.

Trong đó, mẫu smartphone màn hình gập thế hệ mới của Huawei dù không đối xứng trong mặt cắt ngang của nó, nhưng hãng tuyên bố mang lại trải nghiệm gần như không có khe hở khi gập lại.

Đối với Samsung, khoảng cách giữa hai nửa màn hình khi gập lại có thể dễ dàng nhận thấy, nhưng nó dày đồng nhất. Cấu trúc kim loại và kính là một đặc điểm chung giữa hai chiếc máy này.

Về màu sắc, Huawei Mate X2 có bốn màu lựa chọn là Xanh pha lê, Hồng pha lê, Trắng và Đen. Mặt khác, Samsung Galaxy Z Fold2 chỉ có hai màu là Mystic Bronze và Mystic Black.

Một điểm khác biệt chính giữa hai điện thoại là màn hình có thể gập lại bên trong của Mate X2 không có camera selfie trong khi đối thủ tới từ Samsung được trang bị camera selfie 10MP trong một lỗ đục trên màn hình.

Màn hình: HUAWEI Mate X2 là thiết bị được trang bị tốt hơn!

20012.jpg

Huawei Mate X2 được trang bị màn hình OLED linh hoạt 8 inch với tốc độ làm mới 90Hz, trong khi màn hình phụ bên ngoài có kích thước 6.45 inch với tần số quét 90Hz và có độ phân giải 2,700 x 1,160 pixel.

Còn trên Galaxy Z Fold 2, Samsung chỉ trang bị màn hình chính của điện thoại này tốc độ làm tươi cao, trong khi tấm nền phụ bên ngoài chỉ có tần số quét 60Hz tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, màn hình ngoài 6.2 inch của Galaxy Z Fold 2 có độ phân giải 2,260 x 816 pixel thấp hơn khá nhiều so với đối thủ tới từ Huawei. Màn hình 7.6 inch bên trong Fold 2 cũng nhỏ hơn một chút so với Mate X2 nhưng nó cung cấp tốc độ làm tươi 120Hz cao hơn.

Phần cứng

image-203-1280x828.png

Huawei Mate X2 được cung cấp sức mạnh đến từ con chip Kirin 9000 dựa trên quy trình 5nm đi kèm với modem 5G tích hợp.

Điện thoại này có 8GB RAM và 128GB/512GB bộ nhớ trong và người dùng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua khe cắm thẻ NM độc quyền của Huawei.

Thiết bị được cung cấp năng lượng từ viên pin 4,500 mAh với sự hỗ trợ của công nghệ sạc nhanh 55W.

Trong khi đó, Galaxy Z Fold 2 của Samsung sử dụng SoC Snapdragon 865+ dựa trên tiến trình 7nm, đi kèm 12GB RAM và bộ nhớ trong lên tới 512GB.

Duy trì năng lượng hoạt động cho máy là viên pin dung lượng 4,500mAh với sạc nhanh 25W chậm hơn. Bù lại, Fold 2 có hỗ trợ sạc không dây cũng như sạc không dây ngược.

Phần mềm

2.png

Một điểm khác biệt quan trọng, có thể đưa ra quyết định cuối cùng bạn mua Galaxy Z Fold 2 hay HUAWEI Mate X2 là phần mềm.

HUAWEI Mate X2 vẫn chạy EMUI 11 dựa trên Android 10, điều này thật đáng thất vọng.

Mặt khác, thiết bị Samsung đã nhận được bản nâng cấp Android 11. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất là cách tiếp cận của họ với Android.

Huawei Mate X2 dựa trên các dịch vụ di động HMS (Huawei Mobile Services) thay vì GMS (Google Mobile Services). Điều đó có nghĩa là người dùng điện thoại này sẽ không thể sử dụng được các dịch vụ và ứng dụng của Google như Play Store, Gmail và Google Maps.

Đây rõ ràng là một điểm trừ khá lớn đối với người dùng trên các thị trường quốc tế.

Galaxy Z Fold 2 cung cấp trải nghiệm Android hoàn chỉnh với tất cả các dịch vụ thiết yếu của Google và một số tinh chỉnh thú vị nhờ giao diện One UI 3.1 của Samsung.

Camera

3.png

Camera là lĩnh vực mà Huawei Mate X2 có nâng cấp phần cứng lớn nhất. Ở phía sau, điện thoại có hệ thống 4 camera với camera chính 50MP với OIS (chống rung quang học), camera góc siêu rộng 16MP, camera tele 12MP với zoom quang 3x và camera kính tiềm vọng Super Zoom 8MP với khả năng zoom quang 10x ấn tượng. Để chụp ảnh selfie, máy có camera 16MP ở màn hình ngoài.

4.png

Đến với Galaxy Z Fold2, chiếc máy này có hệ thống 3 camera 12MP đóng vai trò là camera chính (một camera góc rộng, một camera góc siêu rộng và một camera tele).

Cả màn hình ngoài và trong đều có camera selfie 10MP để chụp ảnh selfie.

Giá bán

5.png

Huawei Mate X2 sẽ lên kệ với giá bán 17.999 CNY (khoảng 2.780 USD hoặc 64,1 triệu đồng) cho tùy chọn lưu trữ 256GB cơ bản trong khi phiên bản 512GB sẽ có giá 18.999 CNY (khoảng 2.940 USD hoặc 67,7 triệu đồng).

Huawei sẽ bán chiếc máy này ở Trung Quốc nhưng không có thông tin nào về khả năng cung cấp nó ra thị trường nước ngoài.

Samsung Galaxy Z Fold2 hiện được bán với giá 1.999 USD (khoảng 46 triệu đồng) từ cửa hàng trực tuyến chính thức của Samsung.

LAN ANH