Số tỉnh, thành vùng xanh trên toàn quốc giảm

Như vậy so với 2 tuần trước số tỉnh, thành vùng xanh (cấp 1) đã giảm từ 48 xuống 44.

Theo thống kê của Bộ Y tế ngày 21/2, toàn quốc có 44 tỉnh, thành vùng xanh, 18 tỉnh vàng, một tỉnh cam, không có tỉnh đỏ.  Như vậy so với 2 tuần trước số tỉnh, thành vùng xanh (cấp 1) đã giảm từ 48 xuống 44. Ba tỉnh chuyển màu từ xanh sang vàng (cấp 2) là Nghệ An, Yên Bái, Quảng Bình.

 Số tỉnh, thành vùng xanh trên toàn quốc giảm

Tỉnh Phú Thọ chuyển từ màu xanh sang cam (cấp 3) khi liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm cộng đồng tăng cao. Có 8 đơn vị hành chính cấp huyện chuyển sang màu cam; 2 huyện vàng; 3 huyện xanh. Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo dừng dạy học trực tiếp với khối tiểu học, chuyển sang học trực tuyến.

Số xã trên cả nước thuộc vùng xanh hiện nay là hơn 7.000; vùng vàng 2.500; vùng cam 745; vùng đỏ 260. 

Hai thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP HCM duy trì cấp độ một (vùng xanh).

So với tuần trước, 37 xã, phường chuyển từ cấp độ 1 lên cấp độ 2. Toàn địa bàn có 499 xã, phường, thị trấn cấp độ 1 (trên 86%); 80 xã, phường cấp độ 2 (gần 14%).

Tuần này bản đồ dịch bệnh cho thấy bên cạnh sắc xanh là chủ đạo thì nhiều nơi xen kẽ màu vàng, cam, đỏ. Các tỉnh phía Bắc nay nhiều khu vực quanh Hà Nội là màu xanh, vàng, cam xen kẽ. Bắc Trung Bộ vẫn phủ màu vàng, tập trung ở các tỉnh ven biển Nghệ An, Hà Tĩnh. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, phía Nam vẫn giữ được màu xanh là chủ đạo.

Thanh Mai