Sốt nước đóng chai tại Hà Nội

 Sau sự cố ô nhiễm nguồn nước Sông Đà, nhiều hộ dân ở Hà Nội phải mua nước đóng chai .

Sau khi Hà Nội khuyến cáo không dùng nước sông Đà để nấu ăn, chỉ nên dùng  để tắm giặt nhiều cửa hàng tạp hoá, siêu thị ở các khu vực Thanh Xuân, Hoàng Mai... đã "cháy" hàng các loại nước lọc đóng chai. Nhiều siêu thị chủ động nhập thêm nước bình  nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu  nhất là loại bình 20 lít.

nước bình
nước bình

Tại siêu thị, nước lọc vẫn được bán theo giá niêm yết khoảng 23.000 - 25.000 một bình loại 5 – 6 lít, 9.000 – 12.000 đồng một chai loại 1,5 lít. Tuy nhiên, tại các cửa hàng bán lẻ đã bắt đầu tăng giá.

Tình trạng nước nhiễm bẩn cũng làm nhiều hộ kinh doanh ăn uống vất vả, anh Nghĩa chủ một cửa hàng phở tại khu chung cư này cho biết, từ đầu tuần đã phải mất gần 500.000 đồng để mua nước sạch về nấu.

Hiện tượng nước sạch sông Đà có mùi lạ xuất hiện từ ngày 10/10 ở nhiều quận ở Hà Nội như Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm... Kết quả xét nghiệm xác định mùi lạ trong nước liên quan đến chất Styren, chất này có tỷ lệ cao hơn 1,3 - 3,6 lần so với mức bình thường.

BTL

Nước sinh hoạt có mùi khét và hắc, người dân Hà Nội hoang mang lo lắng

Nước sinh hoạt có mùi khét và hắc, người dân Hà Nội hoang mang lo lắng

Từ ngày 10/10 đến nay, nước sạch tại nhiều khu vực ở Hà Nội đã xuất hiện mùi lạ "rất hắc như mùi hóa chất sộc lên" khiến người dân lo lắng.