S&P 500 bật tăng khi các nhà đầu tư đổ tiền vào cổ phiếu công nghệ

Chỉ số S&P 500 vào lúc đóng cửa đã cao hơn phiên trước vào thứ Tư (24/11) khi các nhà đầu tư tăng cường đầu tư vào các cổ phiếu công nghệ sau khi các cổ phiếu này giảm giá vào phiên trước.

S&P 500 tăng 0,23% vào cuối phiên, nhưng đã giảm gần 1% trong ngày. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 0,03, tương đương 9 điểm và Nasdaq tăng 0,44%.

lynxmpea5o134_m.jpg
S&P 500 bật tăng khi các nhà đầu tư đổ tiền vào cổ phiếu công nghệ.

Lĩnh vực công nghệ chuyển biến tích cực đã giúp cho thị trường rộng lớn này cắt giảm lỗ khi bắt đầu phiên giao dịch bằng bằng hàng loạt dữ liệu kinh tế tích cực. Các dấu hiệu lạm phát liên tục gia tăng làm dấy lên lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang có hành động đối với chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến.

Chỉ số giá Tiêu dùng cá nhân, thước đo lạm phát được Fed thường xuyên sử dụng, đã tăng 0,6% vào tháng 10, thấp hơn mức 0,7% như dự kiến. Điều đó đã đưa lãi suất hàng năm cho tháng 10 lên 5%, cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Fed.

Thị trường lao động tiếp tục cho thấy sự khởi sắc khi so với mục tiêu tạo việc làm tối đa của Fed. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1969.

Bộ Lao động Mỹ báo cáo hôm thứ Tư rằng, 199.000 người đã nộp đơn bảo hiểm thất nghiệp, giảm 71.000 người so với 271.000 người của tuần trước. Con số đó thấp hơn nhiều so với các tuyên bố trước đó là giảm số người thất nghiệp xuống còn 260.000.

Trong lĩnh vực năng lượng, báo cáo cho thấy số liệu trong các kho dự trữ đã tăng thêm gần bằng mức tăng gần đây, ngay cả khi giá dầu giảm.

Devon Energy (NYSE: DVN), Diamondback Energy (NASDAQ: FANG), Marathon Oil (NYSE: MRO) nằm trong số những mã tăng mạnh nhất trong phiên ngày 24/11.

Giá dầu sẽ vẫn là trọng tâm vào tuần tới trước cuộc họp OPEC + sau khi một số thành viên đe dọa trì hoãn kế hoạch tăng sản lượng. Trước đó, Mỹ và các quốc gia sản xuất dầu lớn khác cho biết họ sẽ tung ra thị trường hàng trăm triệu thùng dầu dự trữ để kiềm chế giá.

"OPEC + thậm chí tạm dừng kế hoạch tăng sản lượng trong hai tháng rưỡi mà không gây ra bất kỳ sự thiếu hụt nào trên thị trường dầu", Commerzbank cho biết trong một ghi chú.

"Cuộc họp vào tuần tới sẽ tiết lộ liệu OPEC + có thực sự tăng sản lượng của mình ở một mức độ thấp hơn hay không như đã đe dọa", báo cáo cho biết thêm.

Trong khi đó, Tesla (NASDAQ: TSLA) đã di chuyển xuống mức thấp nhất trong phiên, điều này giúp các cổ phiếu tiêu dùng giảm bớt tổn thất sau một đợt trượt giá mạnh trong lĩnh vực bán lẻ.

Gap (NYSE: GPS) giảm 24% sau khi nhà bán lẻ này cắt giảm triển vọng cả năm của mình khi kết quả quý III không đạt so với ước tính của Phố Wall. Nguyên do chi phí gia tăng và những rắc rối của chuỗi các nhà cung cấp đè nặng lên nhà bán lẻ này.

Nordstrom (NYSE: JWN) cũng báo cáo kết quả hàng quý kém hơn mong đợi do chi phí lao động tăng làm ảnh hưởng đến lợi nhuận, khiến giá cổ phiếu của công ty giảm 29%.

Về chính sách tiền tệ, biên bản cuộc họp tháng 11 của Fed cho thấy, một số nhà hoạch định chính sách của Fed ủng hộ tốc độ cắt giảm trái phiếu nhanh hơn nhằm mục đích cung cấp cho Ngân hàng trung ương nhiều dư địa để tăng lãi suất trong bối cảnh xuất hiện lo ngại về áp lực lạm phát.

Trong một dấu hiệu khác cho thấy, các thành viên Fed đang ngày càng lo ngại về lạm phát, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang San Francisco, Mary Daly hôm thứ Tư cho biết, bà sẽ sẵn sàng đẩy nhanh tốc độ cắt giảm trái phiếu của Fed nếu lạm phát vẫn tăng và việc tăng trưởng việc làm vẫn mạnh.

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương