S&P 500 đóng cửa ổn định trong bối cảnh thị trường thiếu định hướng

Chỉ số S&P 500 đã kết thúc gần như đi ngang vào thứ Hai (15/11) trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi thêm chất xúc tác sau khi thị trường trải qua chuỗi 5 tuần tăng liên tiếp vào tuần trước.

Cụ thể, chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức 0,0%, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 0,04%, tương đương 13 điểm, Nasdaq giảm 0,04%.

Điều này cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn lơ là; sản phẩm tiện ích và các mặt hàng tiêu là những lĩnh vực dẫn dắt đà tăng.

Tyson Foods (NYSE: TSN) là công ty có cổ phiếu tăng mạnh nhất trong nhóm tiêu dùng sau khi báo cáo kết quả tài chính quý IV cho thấy thu nhập khả quan.

Kinder Morgan (NYSE: KMI), Phillips 66 (NYSE: PSX), Chevron (NYSE: CVX) đã dẫn đến đà tăng trong lĩnh vực năng lượng và điều này được UBS nâng mức xếp hạng lĩnh vực này từ trung bình trở lên trong bối cảnh giới đầu tư kỳ vọng giá dầu sẽ cao hơn.

Boeing (NYSE: BA) đã tăng hơn 5% do giới đầu tư lạc quan và nhận định rằng hãng chế tạo máy bay có thể sớm giao máy bay 787 Dreamliner.

Cũng hỗ trợ cho cổ phiếu của Boing là Trung Quốc, quốc gia được cho là gần chấp thuận những thay đổi của Boeing đối với máy bay 737 MAX của họ.

Tesla (NASDAQ: TSLA) giảm hơn 1%, kéo cổ phiếu tiêu dùng xuống thấp sau khi giám đốc điều hành Elon Musk dính líu tới cuộc tranh cãi trên Twitter với Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Bernie Sanders.

Đáp lại dòng tweet của Sanders rằng “những người cực kỳ giàu có trả công bằng cho họ,” Musk nói, “Muốn tôi bán thêm cổ phiếu không, Bernie? Chỉ cần nói từ”.

Dollar Tree (NASDAQ: DLTR) tăng hơn 14% sau khi Deutsche Bank nâng cấp cổ phiếu để mua và tăng mục tiêu giá lên 148 USD từ 96 USD/ cổ phiếu sau thông tin cho biết nhà đầu tư của Dollar tree đã nắm giữ hơn 5% cổ phần của nhà bán lẻ.

Deutsche Bank (DE: DBKGn) cho biết: “Chúng tôi đang nâng cấp DLTR lên Mua từ Nắm giữ vì hiện tại chúng tôi nhận thấy rủi ro được cải thiện thông qua các cải tiến tiềm năng về hoạt động và lợi nhuận tại Family Dollar với mức độ cấp thiết cao hơn so với ảnh hưởng của Mantle Ridge”, Deutsche Bank (DE: DBKGn) cho biết trong một lưu ý.

Lĩnh vực tiêu dùng sẽ vẫn được chú trọng trong tuần này vì một số nhà bán lẻ bao gồm Walmart (NYSE: WMT), HD, Lowe’s (NYSE: LOW) và Target (NYSE: TGT) là một trong những cái tên đáng chú ý được thiết lập để báo cáo thu nhập hàng quý.

OFast (NASDAQ: OTLY) giảm hơn 20% sau khi nhà sản xuất sữa yến mạch cảnh báo rằng sản lượng chậm hơn ở Mỹ, áp lực lạm phát và các hạn chế liên quan đến đại dịch mới ở châu Á sẽ làm giảm doanh thu cả năm.

WeWork (NYSE: WE) thu hẹp khoản lỗ trong quý thứ ba của năm khi doanh thu giảm. Cổ phiếu của công ty này đã tăng hơn 3%.

Tại Washington, các đảng viên Đảng Dân chủ Hạ viện dự kiến ​​sẽ thông qua gói chi tiêu xã hội và khí hậu trị giá 1,75 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden; thông qua Đạo luật Xây dựng vào cuối tuần này.

THÁI BÌNH