Sri Lanka hy vọng Trung Quốc sẽ cho vay 4 tỷ USD 'vào một thời điểm nào đó'

Sri Lanka đang tiếp tục đàm phán với Trung Quốc về khoản viện trợ lên tới 4 tỷ USD và tin tưởng rằng Bắc Kinh sẽ đồng ý "vào một thời điểm nào đó", Bloomberg News dẫn lời đại sứ Sri Lanka tại Trung Quốc cho biết vào hôm nay (15/7).

Colombo đang yêu cầu Trung Quốc cho vay 1 tỷ USD để trả một khoản tương đương với khoản nợ mà nước này đăng mắc Trung Quốc và sắp đến hạn thanh toán trong năm nay, Palitha Kohona, Đại sứ Sri Lanka tại TrungQuốc cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg.

Sri Lanka hy vọng Trung Quốc sẽ cho vay 4 tỷ USD 'vào một thời điểm nào đó' - Ảnh 1.

Sri Lanka vẫn chìm trong bất ổn cả kinh tế lẫn chính trị.

Ngoài ra, Sri Lanka cũng đang tìm kiếm hạn mức tín dụng 1,5 tỷ USD để thanh toán cho hàng nhập khẩu của Trung Quốc và kích hoạt khoản hoán đổi 1,5 tỷ USD, Kohona nói thêm.

"Chúng tôi tin tưởng rằng đến một lúc nào đó Trung Quốc sẽ đồng ý với các yêu cầu của chúng tôi vì đây không phải là những yêu cầu vô lý", ông Kohona được trích dẫn.

"Chúng tôi đã đưa ra yêu cầu tương tự đối với các chủ nợ khác. Sri Lanka cần nguồn vốn để mang lại sự ổn định cho hệ thống tài chính và chúng tôi tin tưởng rằng số tiền mà người Trung Quốc mang đến sẽ sớm hơn", ông nói thêm.

PV