Tại một số nước, thanh niên mở tiệc "corona" chống đối chính quyền

Một số nước trên thế giới không chỉ đối mặt với dịch bệnh lan nhanh mà còn phải ra sức ngăn chặn các hành vi chống đối của người dân.

Mới đây, tại Đức đã xuất hiện một số tình trạng nhiều người cố tình gây lây nhiễm bệnh bằng các hình thức như tổ chức bữa tiệc corona và ho vào người già.

Còn ở Tây Ban Nha thì một người dắt dê ra ngoài để lách luật phong tỏa và nhiều người còn tụ tập đông. Cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha phải dùng trực thăng để tìm các nhóm người tụ tập bên ngoài, sau đó điều người tới giải tán.

Tại Pháp, một số sinh viên đại học kéo đến bãi biển bất chấp dịch bệnh, thậm chí họ còn đe dọa cảnh sát khi tới thực thi lệnh cấm. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner nói: “Một số người coi mình là anh hùng khi phá vỡ luật lệ. Không, bạn rất ngu ngốc, và là mối đe dọa cho chính mình”.

Ngày 22/3, Pháp đã điều động lực lượng cảnh sát tới các bến tàu để ngăn người dân không được tới các khu nghỉ dưỡng, những nơi có hệ thống y tế giới hạn. Chính quyền cũng đóng cửa đường đi bộ dọc bờ sông Seine và lệnh giới nghiêm buổi tối được thành phố Nice ven Địa Trung Hải ban hành. Tổng số người bị phạt vì vi phạm lệnh cấm trong 5 ngày qua là 22.500 người.

Ở Clichy-Sous-Bois, ngoại ô Paris, khi cảnh sát thực thi lệnh phong tỏa, một người cắn và đánh họ, thậm chí một đám đông còn dọa nhổ vào cảnh sát tới giải tán đám đông ở thành phố đông nam Lyon.

Ở Mỹ, bang Florida đã cho đóng cửa các bãi biển nổi tiếng nhất sau khi xảy ra tình trạng các sinh viên kéo đến vui chơi ở đây bất chấp dịch bệnh. Thống đốc Andrew Cuomo của New York cho biết những người từ 18 - 49 tuổi chiếm hơn nửa số ca nhiễm của bang này. “Bạn có thể sẽ gây hại cho người nào đó mà bạn yêu thương, hoặc gây hại cho người khác một cách vô tình. Giữ khoảng cách với người khác là biện pháp có tác dụng, và bạn phải giữ khoảng cách mọi nơi”, ông Cuomo nói.

Tại một số nước, thanh niên mở tiệc

Úc cũng cho đóng cửa bãi biển Bondi nổi tiếng cũng sau khi xuất hiện các hình ảnh đám đông tụ tập.

Mới đây chính quyền Italy cũng phải ra lệnh giới nghiêm, yêu cầu mọi người hạn chế ra ngoài khi mà đất nước này có số ca tử vong vượt qua Trung Quốc. 

Trên thực tế, số người nhiễm bệnh nặng đa phần là người già hoặc người có bệnh nền, cho đến thời điểm hiện tại đã có hơn 307.000 người đã nhiễm Covid-19.

Thanh Mai

Các công ty dầu mỏ thế giới 'đứng bên bờ vực' bởi dịch COVID-19

Các công ty dầu mỏ thế giới 'đứng bên bờ vực' bởi dịch COVID-19

Các công ty dầu mỏ đang đối mặt với thách thức thực sự khi thị trường năng lượng sụp đổ bởi dịch COVID-19 và cuộc chiến giá cả giữa Nga-Saudi Arabia.