Tân thị trưởng New York muốn nhận lương bằng Bitcoin

Trong một phát biểu gần đây, tân thị trưởng của TP New York (Mỹ) Eric Adams cho biết, ông muốn nhận 3 kỳ lương đầu đầu tiên của mình bằng Bitcoin.

Eric Adams, một đảng viên Đảng Dân chủ và là một đại úy đã nghỉ hưu, cựu đội trưởng của Sở Cảnh sát New York (NYPD), nói rằng anh ấy muốn biến thành phố mà ông sẽ trở thành thị trưởng vào tháng 1/2022 thành trung tâm của ngành công nghiệp tiền điện tử.

skynews-eric-adams-new-york_5572683.jpg
Eric Adams, tân thị trưởng NYC.

Đáp lại yêu cầu bình luận của thị trưởng Miami, Francis Suarez, cũng là một người ủng hộ Bitcoin, ông Adams trả lời: "Chúng tôi muốn New York luôn phát triển vượt bậc, vì vậy tôi sẽ lấy 3 kỳ lương đầu tiên của mình bằng Bitcoin khi tôi trở thành thị trưởng”.

"NYC sẽ trở thành trung tâm của ngành công nghiệp tiền điện tử và các ngành công nghiệp đổi mới, phát triển nhanh khác! Chỉ cần chờ đợi!", ông Adams nói thêm.

Tuy nhiên, động thái này có thể khiến ông Adams vướng vào một cuộc va chạm với Tổng chưởng lý của New York, Letitia James, người gần đây đã phát động một cuộc đàn áp đối với các công ty tiền điện tử chưa đăng ký kinh doanh.

Tuần trước, bà James thông báo sẽ tranh cử thống đốc New York vào giữa nhiệm kỳ năm sau.

Bitcoin hiện đang được giao dịch ở mức khoảng 61.500 USD cho mỗi mã thông báo mặc dù loại tiền tệ nổi tiếng dễ “bay hơi”.

PV