Tăng ngoạn mục trong thời gian ngắn, Litecoin sắp chạm mốc 300 USD

Giá Litecoin (LTC/USD) đã tạo ra một đợt tăng đột biến trong tuần này khi có ba ngày tăng liên tiếp và hiện đang giao dịch ở mức cao nhất kể từ tháng 5.

Tính ra, LTC đã tăng khoảng 133% so với mức thấp nhất trong tháng Bảy.

Litecoin là một loại tiền điện tử ngang hàng, hoạt động theo cách tương tự như Bitcoin. Là một sản phẩm thế hệ thứ hai và được tạo ra bằng cách khai thác giống như Bitcoin. Sau khi khai thác xong, người dùng có thể lưu chúng vào ví của mình, chi tiêu và thậm chí gửi tặng cho bạn bè.

Mạng lưới giao dịch của Litecoin tương đối thông thoáng hơn so với Bitcoin. Đối với những người thích sự riêng tư trong giao dịch thì đây là lựa chọn tốt hơn so với Bitcoin. Bên cạnh đó, LTC còn có một lợi thế khác là giao dịch nhanh và có chi phí thấp.

Trở lại với giá của LTC trong những ngày gần đây, theo các chuyên gia, việc đồng tiền này tăng mạnh là do áp lực tăng giá từ Bitcoin và một số đồng tiền mạnh khác.

Tuần này, Bitcoin đã tăng mạnh và hiện đang dao động gần mức cao nhất mọi thời đại.

Tương tự, đồng Ethereum đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại.

Hiện giá của hai đồng tiền được xem là có mối liên hệ với nhau chênh lệch khá lớn. Trong khi Bitcoin hiện đang giao dịch ở mức hơn 66.000 USD, thì LTC đang giao dịch ở mức 242 USD. Do đó, nhiều nhà giao dịch bán lẻ thích mua LTC thay vì Bitcoin, đồng tiền có giá cao hơn rất nhiều.

Trong khi đó, dữ liệu trên chuỗi cho thấy hoạt động của LTC đang “bùng nổ”. Ví dụ: tỷ lệ băm (hashrate) của đồng LTC đang ở mức 320 Teharash (TH)/ s, mức cao nhất kể từ tháng 8 năm nay. Ngoài ra, việc khai thác đồng tiền ảo này cũng ngày càng và ví LTC cũng đã ngày càng nhiền hơn.

Dự đoán giá Litecoin

ltc.png

Biểu đồ  hàng ngày cho thấy giá LTC đã hoạt động tương đối tốt trong vài tháng qua. Và trong lần giao dịch gần đây nhất, đồng tiền này đã vượt qua mức kháng cự quan trọng ở mức 237USD. Đây là mức quan trọng vì nó là mức cao nhất kể từ ngày 13/9.

Giá LTC đã cố gắng di chuyển trên đường trung bình động 25 ngày và 50 ngày. Đây là một dấu hiệu tăng giá.

Ngoài ra, giá đã di chuyển giữa mức thoái lui Fibonacci 38,2% và 50%. Các chỉ báo dao động như Stochastic và Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) cũng đã tăng. Mức giá này cao hơn khoảng 25% so với mức hiện tại.

NGUYỄN MINH