Tạp chí Forbes Việt Nam tạm ngưng hoạt động

Forbes Việt Nam cho biết do hợp đồng nhượng quyền xuất bản hết hạn ngày 31/12/2020, nên trong khi chờ đối tác năm 2021, các hoạt động xuất bản tạm thời ngưng.

Chiều 31/12/2020, tạp chí Forbes Việt Nam bất ngờ thông báo tạm ngừng hoạt động. Theo nội dung thông báo,  Forbes Việt Nam ra mắt ngày 24/6/2013 tại Việt Nam theo hợp đồng nhượng quyền giữa Công ty TNHH Truyền thông Tương tác (Interactive Media) và Forbes Media LLC. Hợp đồng nhượng quyền xuất bản hết hạn vào ngày 31/12/2020.

Trong khi chờ Forbes Media LLC công bố đối tác nhượng quyền vào năm 2021, các hoạt động xuất bản dưới tên Forbes Việt Nam tạm thời ngưng một thời gian.

Thông báo tạm ngừng hoạt động của Forbes Việt Nam.
Thông báo tạm ngừng hoạt động của Forbes Việt Nam.

"Chúng tôi cảm ơn quý độc giả, các đối tác thương mại, cộng đồng doanh nghiệp đã hợp tác, ủng hộ trong 8 năm qua và tiếp tục ủng hộ thời gian tới. Chúng tôi sẽ thông báo cụ thể các vấn đề liên quan đến các đối tác, bạn đọc trong thời gian sớm nhất", thông báo của Forbes Việt Nam cho biết.

Forbes Việt Nam ra mắt tháng 6/2013, phát hành mỗi tháng 1 kỳ, theo hợp đồng nhượng quyền giữa Forbes Media LLC (Mỹ) và Công ty Truyền thông tương tác -một trong số những danh mục đầu tư của Quỹ Đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Vietnam (IDG), hợp tác với Báo Văn hóa.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng, Tổng giám đốc IDG, khi đó cho biết tạp chí có số lượng phát hành 25.000 bản mỗi kỳ, và Việt Nam là quốc gia thứ 29 trên thế giới Forbes có ấn phẩm.

Đại diện của Forbes Việt Nam cho biết tôn chỉ của tạp chí sẽ nhắm vào giới CEO và doanh nhân hàng đầu tại Việt Nam. Thời điểm đó, ông Christopher Forbes, Phó chủ tịch Forbes Media LLC, nhận định Việt Nam là thị trường mới nổi hấp dẫn ở khu vực.

8 năm ra mắt, Forbes Việt Nam thực tế được khá đông độc giả mến mộ, đặc biệt là các bài viết và câu chuyện kinh doanh của doanh nghiệp, chân dung lãnh đạo doanh nghiệp... Tạp chí này cũng bình chọn nhiều sự kiện thường niên như Under 30 (chân dung người dưới 30 tuổi có ảnh hưởng) từ 2015; tôn vinh 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam; Top 50 thương hiệu dẫn đầu, Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất...

Forbes Việt Nam cũng thương xuyên tổ chức thành công nhiều sự kiện kinh tế như Diễn đàn kinh doanh thường niên... 

Tạp chí Forbes ra mắt từ năm 1917 ở Mỹ, hiện có 29 phiên bản quốc tế, trong đó có 6 phiên bản tại châu Á.

Q.HUY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương