Tấp nập trái cây đặc sản vùng, miền đổ về thị trường TP.HCM

Nhiều loại trái cây đặc sản vùng, miền đổ về các chợ truyền thống và siêu thị tại TP.HCM: vải thiều, sầu riêng, măng cụt...

Hiện tại, giá bán lẻ trái cây đặc sản vùng, miền phổ biến tại mạng lưới chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM như: sầu riêng Ri6 có giá dao động ở mức từ 95.000 - 110.000 đồng/kg, sầu riêng các loại khác từ 75.000 - 85.000 đồng/kg, măng cụt 45.000 - 60.000 đồng/kg, chôm chôm 25.000 - 35.000 đồng/kg.

Riêng vải thiều có giá 100.000 -120.000 đồng/kg, đây là loại đặc sản có giá cao nhất trên thị trường hiện nay và được rất nhiều hệ thống siêu thị phân phối. Theo tổng hợp từ các trung tâm thương mại, siêu thị lớn như GO!, Big C, Tops Market của Tập đoàn Central Retail và MM Mega Market, đến thời điểm này, các đơn vị trên đã tiêu thụ được hơn 100 tấn vải thiều Bắc Giang, trong đó chủ yếu là vải chín sớm.

Trong đó MM Mega Market tiêu thụ được 45 tấn, còn lại của Tập đoàn Central Retail và một số hệ thống siêu thị khác như Coopmart hay Winmart...

Nhằm kích cầu tiêu dùng nhóm ngành hàng này, hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị thực hiện hoạt động khuyến mãi, giảm giá cho người tiêu dùng.

Nhiều đặc sản trái cây vào siêu thị - Ảnh 1.

Vải thiều được bày bán tại các siêu thị.

Đặc biệt, vào dịp cuối tuần, người tiêu dùng TP.HCM có cơ hội thưởng thức mặt hàng sầu riêng Ri6 với giá chỉ 75.000 đồng/kg, trái vải cắt cành 59.000 đồng/kg, xoài Hòa Lộc 43.000 đồng/kg... Hơn thế nữa, những hoạt động khuyến mãi, giảm giá luôn được hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị như Co.opmart, Co.opXtra, Satramart, LOTTE Mart, MM Mega Market... triển khai luân phiên và áp dụng cho đa dạng mặt hàng trái cây nội địa.

Cụ thể từ nay đến 21/6, 800 điểm bán của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife …  tổ chức "Lễ hội trái cây" với hàng trăm mặt hàng trái cây Việt Nam được trưng bày để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn và dùng thử ngay tại chỗ.

Các loại trái cây trong lễ hội rất đa dạng vùng miền như sầu riêng, chôm chôm, bơ, mận hậu, vải thiều, xoài, chuối, thanh long, hồng xiêm, măng cụt, dứa, cam sành, dưa lưới … và có mức khuyến mãi từ 20 – 30%. 

Vải thiều tại Co.opmart/Co.opXtra được thu hoạch tại 2 vùng nguyên liệu vải thiều lớn nhất cả nước là Lục Ngạn (Bắc Giang) và Thanh Hà (Hải Dương). Vải thiều sẽ có mức giá càng lúc càng giảm khi dần bước vào chính vụ. Để có mức giá tốt nhất thị trường này, Co.opmart/Co.opXtra đã nỗ lực trong việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao trên cả nước để đưa vào siêu thị. Các đơn vị cung ứng các mặt hàng trái cây cho của siêu thị đều phải bảo đảm nguồn gốc, tiêu chuẩn VIETGap, chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra, các mặt hàng tươi sống như thịt đùi heo, thịt vai heo, cốt lết heo, nạc dăm heo, ba chỉ bò, gùi bò, đầu cá hồi, cá lóc đen, tôm thẻ lớn, cá basa nguyên con, cá trê không đầu, cá lóc cắt lát, lườn cá hồi đông lạnh … giảm giá đến 20%

Rau củ các loại (rau mồng tơi, bí đao, bắp cải trái tim, cải caron, cải xạy, cần tây, bầu, rau muống, bắp cải trắng, khoai tây, cà tím, củ cải trắng, khoai lang …: giảm 15%

Các sản phẩm chăm sóc cơ thể, chăm sóc cá nhân, tẩy rửa, giặt giũ có mức giảm từ 3% đến 30% với mức giá chỉ từ 61.800 - 254.000 đồng của các thương hiệu Lifebuoy, Rejoice, Heads&Shoulders, Hada Labo, Nivea, Omo, Tide, Comfort, Sunlight…

Hơn 200 mặt hàng mỹ phẩm, thời trang giảm giá từ 20 – 30% để phục vụ khách hàng vừa làm đẹp, vừa bảo vệ làn da và sức khỏe trong những chuyến du lịch mùa hè. 

Ưu đãi giảm giá cho các món sơ chế, tẩm ướp và ready-to-eat cụ thể như cốt lết rim, cá lóc đen tẩm gia vị, sườn non heo tẩm gia vị, canh súp sơ chế, cơm chiên cá mặn gà xé, pizza hải sản, bánh mandu thịt và bắp với giá chỉ còn từ 19.500 -167.600 đồng với mức giảm 15%

Các sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op với giá siêu ưu đãi chỉ từ 28.500 - 169.000 đồng cho các sản phẩm đến từ 3 dòng nhãn Co.op Happy, Co.op Select và Co.op Finest.

Đồng hành cùng sở, ngành, nhà bán lẻ, nhà nông... các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM cũng tăng cường tổ chức chương trình kích cầu tiêu dùng sản phẩm nông sản địa phương, góp phần tạo đầu ra cho ngành hàng trái cây, nhất là sản phẩm trái cây đặc sản; đồng thời, những sự kiện này, hướng đến mục tiêu kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và tỉnh, thành trên cả nước, đóng góp thiết thực trong tiếp thị, quảng bá sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ trong nước.

Ví dụ như Saigon Co.op đã hợp tác với hơn 20 đơn vị sản xuất đặc sản Tây Ninh với hàng trăm mặt hàng như rau rừng; gạo; bánh tráng; muối ớt, cùi bưởi sấy, dưa lưới, mãng cầu, xoài…Các đặc sản Tây Ninh sẽ có mặt trên quầy kệ của 800 điểm bán thuộc Saigon Co.op với khuyến mãi từ 19%- 40%.

HÀ MY