Tay vợt Ukraina từ chối bắt tay đối thủ Nga sau chiến thắng ở bán kết Rome Masters

Tay vợt người Ukraina Anhelina Kalinina đã từ chối bắt tay đối thủ người Nga sau chiến thắng của cô trong trận bán kết giải Rome Masters ở Ý hôm 19/5.

"Chúng tôi không bắt tay vì về cơ bản cô ấy đến từ Nga. Không có gì bí mật tại sao tôi không bắt tay, bởi vì đất nước này thực sự tấn công Ukraina", Kalinina nói với các phóng viên sau trận đấu với tay vợt Nga Veronika Kudermetova.

"Vâng, đây là thể thao, tôi hiểu, nhưng nó cũng là một vấn đề chính trị. Vì vậy, yeah, nó không có gì cá nhân. Nhưng nói chung là không thể chấp nhận được", cô nói.

Tay vợt Ukraina từ chối bắt tay đối thủ Nga sau chiến thắng ở bán kết Rome Masters - Ảnh 1.

Anhelina Kalinina ăn mừng sau khi giành chiến thắng trong trận bán kết trước Veronika Kudermetova của Nga vào ngày 19/5 tại Rome. Ảnh: Reuters

Kudermetova, khi được hỏi về mối quan hệ của cô ấy với Kalinina và ảnh hưởng của "âm mưu chính trị", đã nói, "Ở đây chúng tôi là những vận động viên. Chúng tôi ở đây, và yêu thích những gì chúng tôi làm ở đây. Không quan trọng bạn đến từ quốc gia nào. Chúng tôi là vận động viên. Chúng tôi ở đây để chơi quần vợt."

Kalinina phủ nhận ý kiến cho rằng quốc tịch của đối thủ ảnh hưởng đến tính chất lộn xộn của trận đấu, mô tả Kudermetova là "một tay vợt hàng đầu, một tay vợt rất tuyệt vời. Đó là về quần vợt".

Kalinina, người tham gia giải đấu với hạng 47 thế giới so với Kudermetova ở vị trí thứ 12, đã thắng trong ba set.

Tay vợt 26 tuổi người Ukraina cho biết, một quả bom đã phát nổ gần học viện quần vợt nơi bố mẹ cô làm việc ở Kiev. Cô cũng cho biết ông bà của cô đã rời khỏi Nova Kakhovka, quê hương của cô, sau một vụ nổ gần nhà của họ.

(Nguồn: CNN)

CHẤN HƯNG