Tesla sa thải Giám đốc quốc gia tại Singapore

Tesla đã sa thải Giám đốc điều hành tại Singapore chỉ hơn một tuần sau khi CEO Elon Musk cảnh báo về việc cắt giảm việc làm trên toàn cầu.

Giám đốc quốc gia của Tesla tại Singapore, ông Christopher Bousigues, đã tuyên bố trên LinkedIn hôm 13/6 rằng ông sẽ không tiếp tục vai trò hiện tại sau hơn một năm đầu quân cho hãng xe điện. 

Mặc dù không đưa ra lý do cụ thể cho việc bản thân bị sa thải, nhưng Christopher Bousigues tiết lộ rằng điều này có liên quan đến việc cắt giảm nhân sự mà CEO Tesla đã cảnh báo vài tuần trước, theo CNBC.

Tờ Reuters đưa tin, trong một email gửi cấp dưới hôm 2/6, Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk cho biết ông đang cảm thấy lo lắng về triển vọng nền kinh tế và tuyên bố sẽ cắt khoảng 10% nhân sự ở mảng sản xuất xe điện.

Tesla sa thải Giám đốc quốc gia tại Singapore - Ảnh 1.

Tờ CNBC đưa tin phía Tesla đã sa thải Giám đốc khu vực Singapore chỉ hơn một tuần sau khi Giám đốc điều hành của hãng sản xuất ô tô điện, Elon Musk, cảnh báo về việc cắt giảm việc làm trên toàn cầu.

Thay vào đó, ông muốn sử dụng nhiều lao động làm việc theo giờ hơn. Nguyên nhân tỷ phú Musk đề cập trong email là Tesla "đang thừa nhân lực ở nhiều lĩnh vực". 

Theo hồ sơ hàng năm gửi lên Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC), tính đến cuối năm 2021, Tesla có khoảng 99.290 nhân viên. Cổ phiếu Tesla đã giảm 9% vào sáng 3/6 sau khi tỷ phú Elon Musk gửi email này.

Tesla có gần 100.000 lao động khắp thế giới tính đến cuối năm 2021.

Ông Bousigues cho biết ông là giám đốc đầu tiên tại Đông Nam Á và trong năm qua, ông và cộng sự đã "phát triển kinh doanh từ số không". Vài thành tựu của ông bao gồm thiết lập 2 showroom, 1 trung tâm chăm sóc khách hàng và ra mắt mẫu Tesla Model Y tại Singapore vào tuần trước.

Hiện tại, cả Christopher Bousigues, tỷ phú Elon Musk và công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới Tesla đều chưa đưa ra bình luận gì thêm về vấn đề này.

LAN ANH