Thái Lan ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng sau 100 ngày

Trong 3 tháng qua, Thái Lan là một trong những quốc gia có sự nỗ lực kiểm soát dịch khá tốt.

Sau 100 ngày, Thái Lan ghi nhận ca COVID-19 trong cộng đồng, đó là một người đàn ông 37 tuổi làm DJ trong một hộp đêm, bị bắt vào ngày 26/8 do dùng ma túy. Người này không xuất cảnh, cũng không tiếp xúc gần với những trường hợp nhiễm, nghi nhiễm.

Hiện người đàn ông này đã được nhập viện điều trị. các tù nhân và nhân viên nhà tù từng tiếp xúc với bệnh nhân đang được cách ly và sẽ được kiểm tra sức khỏe một lần nữa. 

Thái Lan ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng sau 100 ngày

Ông Suwannachai Wattanayingcharoenchai - Tổng giám đốc cơ quan kiểm soát dịch, đại diện Bộ Y tế cho biết: “Chúng tôi không thể giữ sự cố gắng ở con số 0, nhưng những gì chúng tôi có thể làm là phát hiện nhanh chóng để hạn chế việc lây nhiễm. Lúc này, chúng tôi đã sẵn sàng về vật tư y tế, đội ngũ y bác sĩ và giường bệnh. Chúng ta nhận thức được những trường hợp hiện có nhưng chúng ta không được sợ hãi”.

Trong 3 tháng qua, Thái Lan là một trong những quốc gia thực hiện việc kiểm soát dịch bệnh khá tốt, các ca mới đều là nhập cảnh và được cách ly kịp thời.

Ngày 2/9 vừa qua, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã lên tiếng chúc mừng 100 ngày không ghi nhận ca nhiễm cộng đồng, cũng như tuyên dương nỗ lực chống dịch của nước này. Ca nhiễm cuối cùng trong động đồng được ghi nhận vào hôm 24/5.

Thanh Mai

Báo Đức đưa tin vua Thái Lan đã ân xá cho hoàng quý phi bị phế truất

Báo Đức đưa tin vua Thái Lan đã ân xá cho hoàng quý phi bị phế truất

Theo thông tin của tờ Bild, bà Sineenat Wongvajirapakdi bị tước vụ hoàng quý phi vào tháng 10/2019 đã được đưa đến hậu cung ở Đức.