Thái Lan khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi 'quan hệ tình dục' ngày Lễ tình nhân

Lo ngại ngày Lễ tình nhân có thể làm gia tăng ca nhiễm COVID-19, giới chức y tế Thái Lan khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi quan hệ tình dục
Thái Lan khuyến cáo các cặp đôi nên xét nghiệm COVID-19 trước đêm hẹn hò để ngăn lây COVID-19 cho bạn tình - Ảnh: AFP
Thái Lan khuyến cáo các cặp đôi nên xét nghiệm COVID-19 trước đêm hẹn hò để ngăn lây COVID-19 cho bạn tình - Ảnh: AFP

Theo số liệu được Bộ Y tế công cộng Thái Lan công bố sáng 12-2, số ca nhiễm mới ở Thái Lan đã tăng từ mức 8.000 ca/ngày vào đầu tháng này lên mức 16.330 ca trong 24 giờ qua.

Giới chức y tế Thái Lan đang lo ngày Lễ tình nhân 14-2 có thể khiến số ca nhiễm COVID-19 gia tăng nhanh chóng, nên khuyến nghị các cặp đôi thực hiện quan hệ tình dục an toàn giữa đại dịch COVID-19, bao gồm cả việc đeo khẩu trang trong khi quan hệ. 

"Nếu có thể, hãy đeo khẩu trang trong lúc quan hệ tình dục. Điều đó có thể giúp giảm nguy cơ mắc COVID-19" - Giám đốc Cục Sức khỏe sinh sản Thái Lan Bunyarit Sukrat chia sẻ với hãng tin AFP.

Nhà chức trách y tế Thái Lan thừa nhận COVID-19 không phải là bệnh lây qua đường tình dục và không chỉ vào dịp này mà vào những ngày khác, người dân cũng quan hệ tình dục, tuy nhiên có khả năng lây qua đường tiếp xúc, khiến dịch dễ lây lan.

"COVID-19 không phải là bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhưng người dân có thể mắc COVID-19 thông qua hơi thở khi tiếp xúc gần và thông qua nước bọt" - ông Bunyarit Sukrat nói.

Bên cạnh đó, Giám đốc Cục Sức khỏe sinh sản Thái Lan khuyến nghị các cặp đôi nên xét nghiệm COVID-19 trước đêm hẹn hò để ngăn lây COVID-19 cho bạn tình. Đồng thời khuyên các cặp tình nhân "tránh các tư thế quan hệ tình dục mặt đối mặt và hôn sâu", sử dụng các biện pháp tránh thai nếu họ muốn tránh mang thai ngoài ý muốn.

Thanh Bình (t/h)

Thị trường hoa tươi dịp lễ Tình nhân ảm đạm vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thị trường hoa tươi dịp lễ Tình nhân ảm đạm vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Giá hoa hồng cho ngày lễ Tình nhân (14/2) liên tục được điều chỉnh giảm mạnh nhưng sức mua vẫn không mấy khả quan.