Lễ tình nhân 14/2 có phải chỉ dành cho người yêu nhau?

Một Valentine không dành cho những cặp đôi sẽ như thế nào? Tại nhiều nước, ngày Valentine đã trở thành một dịp để gắn kết nhân viên trong công ty với nhau.

Ở Việt Nam, ngày Valentine hay còn được biết đến là ngày Lễ Tình Yêu vốn thường được xem là một dịp lãng mạn để bày tỏ tình cảm giữa những cặp đôi và những người đang thầm thương trộm nhớ một người khác. Hoa hồng, biểu tượng trái tim, nến, rượu vang, chocolate và những bản tình ca đã trở thành những điều không thể thiếu trong mỗi mùa lễ Valentine.

Lễ tình nhân 14/2 có phải chỉ dành cho người yêu nhau?

Thế nhưng, một Valentine không dành cho những cặp đôi sẽ như thế nào? Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng thực chất, ở rất nhiều công ty trên các quốc gia khác nhau trên thế giới, ngày Valentine đã trở thành một dịp để gắn kết nhân viên với nhau thông qua nhiều hoạt động vui nhộn và ý nghĩa. Dưới đây là một số ý tưởng tuyệt vời có thể tổ chức tại văn phòng trong ngày lễ này.

Cùng nhau trang trí văn phòng

Tương tự như nhiều dịp lễ lớn khác trong năm, Valentine cũng là một cơ hội để khiến văn phòng trở nên tươi mới và rực rỡ hơn với việc trang trí khu vực tiền sảnh, bếp ăn, phòng họp và góc làm việc với những trái tim giấy đỏ rực, bong bóng hồng, ruy băng bạc, nến điện vàng lấp lánh cùng mô hình những chai sâm banh khổng lồ.

Mỗi người hoặc mỗi phòng ban có thể mang đến những vật dụng trang trí đơn giản nhưng mang tính biểu tượng để cùng tạo nên những khung cảnh “sống ảo” xinh xắn và tuyệt vời nhất cho cả văn phòng. Cùng rủ rê nhau chụp hình và chia sẻ trên mạng xã hội để lưu giữ nhiều khoảnh khắc vui nhộn và đáng nhớ dịp Valentine này sẽ khiến bạn thấy gắn bó với những người bạn đồng nghiệp của mình hơn đấy.

Diện trang phục đẹp theo chủ đề

Thử tưởng tượng một văn phòng tràn ngập sắc áo hồng và đỏ bất kể đó là nhân viên nam hay nữ chắc hẳn sẽ khiến không khí trở nên đậm chất Valetine hơn bao giờ hết. Và bởi vì chỉ có một hoặc hai màu quy định theo chủ đề, bạn sẽ phải tự sáng tạo ra kiểu trang phục và cách kết hợp không đụng hàng sao cho mình trở nên độc đáo nhất, và biết đâu sẽ đủ gây ấn tượng để giành được giải thưởng “Nhân viên có trang phục Valentine đẹp nhất”!

Lễ tình nhân 14/2 có phải chỉ dành cho người yêu nhau?

Thử tài đoán số lượng chocolate

Một trò chơi rất đơn giản và dễ thực hiện đó là thử tài đoán số lượng chocolate trong suốt một tuần chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy rất thú vị. Công ty sẽ để ngẫu nhiên một hộp chocolate khổng lồ trong văn phòng và toàn bộ nhân viên có thể gửi đáp án dự đoán của mình đến ban tổ chức cho đến khi cuộc thi kết thúc.

Người có dự đoán chính xác hoặc gần nhất với số lượng chocolate có trong hộp (kèm theo một yếu tố phụ nào đó để phân định người thắng giải nếu con số dự đoán trùng nhau) sẽ là người chiến thắng và được mang về nhà toàn bộ số chocolate này. Nếu bạn là nhân viên may mắn đó, hãy dùng một phần để chia sẻ với đồng nghiệp và đem phần còn lại về nhà để tận hưởng món quà ngọt ngào cùng với người thân trong gia đình nhé.

Tham gia đóng góp bữa xế chiều cùng toàn công ty

Pot-luck là hình thức bữa ăn chia sẻ với quy tắc là mỗi người sẽ chuẩn bị tại nhà một món riêng và mang đến buổi tiệc chung để cùng thưởng thức với tất cả mọi người. Bình thường, potluck thường được áp dụng cho buổi ăn trưa hoặc tối nhưng với Valentine, bạn có thể thay đổi một chút bằng cách mang những món tráng miệng đến để đóng góp vào buổi xế chiều. Bởi nhắc đến Valentine là nhắc đến những ngọt ngào, còn gì thích hợp hơn một buổi ăn xế như thế với kem, chè, trái cây hoặc các món bánh thơm lừng đúng không?

Thể hiện lòng cảm kích đến những người đồng nghiệp quý mến

Nhận được sự tôn trọng và yêu mến từ đồng nghiệp một trong những điều tất cả chúng ta đều hướng tới ở nơi làm việc. Bất kể bạn đang làm công việc gì thì việc có quan hệ tốt với đồng nghiệp luôn là điều tuyệt vời. Đối với sự nghiệp của bạn, được tôn trọng sẽ giúp bạn tiến bộ và phát triển kỹ năng làm việc chuyên môn tốt hơn.

Bạn không cần chờ đến một dịp đặc biệt mới nói lời cảm ơn đến người đồng nghiệp thân thiết hay một người sếp luôn hỗ trợ mình trong công việc. Những tấm thiệp hình trái tim với dòng chữ “Xin gửi lời cảm ơn đến ...” trong dịp Valentine này sẽ cực kỳ phù hợp để bạn bày tỏ lòng biết ơn và sự cảm kích của mình, đừng ngần ngại thực hiện ngay điều đơn giản nhưng ý nghĩa này nhé.

Lễ tình nhân 14/2 có phải chỉ dành cho người yêu nhau?

Cơ hội để khuyến khích mỗi người nuôi dưỡng một trái tim khỏe mạnh

Một trái tim khỏe là món quà vô giá cho cuộc sống của bạn, nơi nuôi dưỡng dòng máu và sự sống cho toàn cơ thể. Hơn nữa, trái tim còn là biểu tượng đặc trưng cho mùa Valentine, hãy tận dụng dịp này để nhắc nhở mọi người trong văn phòng luôn chăm sóc sức khỏe bằng một lối sống lành mạnh thông qua các hoạt động thể thao, chế độ dinh dưỡng hợp lí, cố gắng tránh stress.

Chia sẻ tình yêu thương đến cộng đồng

Yêu, được yêu và chia sẻ tình yêu luôn là điều thật đẹp đối với mỗi người. Valentine chính là một dịp tuyệt vời để bạn gieo thêm nhiều hơn nữa những mầm yêu thương và gửi trao điều kỳ diệu đến những cộng đồng mà bạn quan tâm. Bất kể là gì, bạn có thể tổ chức một sự kiện quyên góp đồ cũ và tiền cho trẻ em mồ côi, dành một ngày cuối tuần để tham gia nấu cơm cho viện dưỡng lão, gửi những tấm thiệp và quà tặng ý nghĩa đến các gia đình đơn chiếc...

Miễn bạn cảm thấy điều đó mang lại cho bạn thật nhiều những cảm xúc yêu thương và giúp cho cuộc sống của bạn trở nên đáng quý hơn, hãy rủ các đồng nghiệp của mình thực hiện ngay trong dịp Valentine và cùng chung tay lan tỏa tình yêu đến nhiều người hơn nữa.

Lan tỏa yêu thương trong Ngày lễ tình yêu Valentine tại nơi tưởng như khô khan nhất là văn phòng làm việc, cũng đáng để thử lắm chứ?

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương