Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Theo kênh truyền thông CNN của Mỹ, vào lúc 1h27 sáng ngày 26/03 (giờ địa phương), cây cầy mang tính biểu tượng tại Maryland, Baltimor (Mỹ) đã bất ngờ đổ sập sau khi cột trụ của nó bị một con tàu chở hàng đâm phải. 

Trong đoạn video ghi lại cảnh hiện trường, có thể thấy tàu Dali mất kiểm soát khi gần đi đến cầu và lao thẳng về phía cột trụ. Chỉ trong 10 giây, cây cầu khổng lồ vỡ thành từng mảnh, kéo theo nhiều phương tiện và người xuống bên dưới.

Video ghi lại cảnh cây cầu đổ sập (Nguồn:X)

Thống đốc Maryland Wes Moore cho biết, trước khi tàu Dali mất kiểm soát và đâm vào trụ cầu, các thủy thủ của con tàu này đã phát tín hiệu Mayday (tín hiệu quốc tế được dùng như một cách báo nguy hiểm), cho biết con tàu của họ bị mất điện và yêu cầu chính quyền hạn chế phương tiện lưu thông.

"Tôi cần một người ở phía nam, một người ở phía bắc ngăn chặn giao thông trên Cầu Key. Có một con tàu đang đến gần và bị mất lái nên cho đến khi kiểm soát được nó, chúng ta phải dừng tất cả các hoạt động giao thông lại." - đoạn hội thoại được ghi lại cho thấy cảnh báo nguy hiểm.

Cảnh báo nhanh chóng của thủy thủ trên tàu giúp cứu sống nhiều mạng người
Cảnh báo nhanh chóng của thủy thủ trên tàu giúp cứu sống nhiều mạng người

Ngay sau khi nhận được tín hiệu, cơ quan chức năng đã kịp thời phong tỏa lối ra vào cầu, ngăn chặn các phương tiện đi vào. Hành động này đã ngay lập tức đảm bảo an toàn cho nhiều người đang di chuyển trên đường đến cây cầu.

Thống đốc Maryland Wes Moore cho biết: "Những người này là anh hùng... Họ đã cứu nhiều mạng người vào tối qua".

Được biết, sau khi cây cầu đổ sập, đã có khoảng 8 người, đều được cho là thành viên của đội xây dựng, đã bị rơi xuống bên dưới. Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 2 người, trong đó có 1 người đang trong tình trạng nghiêm trọng và 1 người chỉ bị thương nhẹ và đã được xuất viện. Trong khi đó, 6 người mất tích còn lại được cho là đã tử vong.

Nguồn: Dailymail

Thanh Tâm

Video hiện trường vụ sập cầu dẫn đường cao tốc ở Trung Quốc

Video hiện trường vụ sập cầu dẫn đường cao tốc ở Trung Quốc

Chiều 18/12, một phần của cây cầu dẫn ở thành phố Ngạc Châu, thuộc tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, đã bất ngờ bị sập, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.