Clip ghi lại cảnh tượng trong trận động đất kinh hoàng ở Maroc: Toà nhà đổ sập, người dân hoảng loạn bỏ chạy

Đoạn video ghi lại hình ảnh toà nhà sụp đổ trong trận động đất tại Maroc khiến nhiều người hoảng loạn bỏ chạy.

Vào khoảng 23h00 ngày 08/09, một trận động đất mạnh 6,8 độ richter đã tấn công nhiều khu vực tại Maroc. Được biết, trận động đất có tâm chấn nằm ở độ sâu chỉ 18,5 km và xảy ra trong khoảng 72 km về phía tây nam Marrakech và 56 km về phía tây thị trấn Oukaimeden. Trận động đất kinh hoàng này đã khiến hàng loạt tòa nhà trong thành phố sụp đổ, nhiều người dân phải rời bỏ nhà cửa để thoát thân, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của.

Rất nhiều toà nhà đã sụp đổ trong trận động đất
Rất nhiều toà nhà đã sụp đổ trong trận động đất

Theo số liệu thống kê mới nhất đến thời điểm hiện tại, trận động đất đã khiến ít nhất 400 người thương vong, trong đó có tới 296 người thiệt mạng và 153 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện, theo báo cáo của AFP.

Bộ Nội vụ Maroc cho biết con số thương vong có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới và phần lớn thiệt hại đều được ghi nhận bên ngoài các thị trấn và thành phố.

Clip ghi lại cảnh tượng trận động đất kinh hoàng tại Maroc

Có rất nhiều video và hình ảnh ghi lại những cảnh tượng trong trận động đất, nhiều toà nhà lớn đổ sập chỉ trong tích tắc khiến người dân khu vực không khỏi sợ hãi. Cụ thể, trong một đoạn video được đăng tải, có thể thấy, mặt đất bất ngờ rung chuyển khiến nhiều người trên đường giật mình hoảng hốt và bỏ chạy. Chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn sau đó, lượng lớn cát bụi và khối bê tông từ toà nhà bắt đầu rơi xuống khiến một nhóm người đang chạy qua vô cùng sợ hãi, lập tức di dời đến vị trí khác. Được biết, rất nhiều người dân sau khi cảm nhận đuộc xung chấn cũng đã hoảng sợ bỏ chạy tán loạn ra đường vì sợ xảy ra một dư chấn khác.

Nhiều người đã phải bỏ ra đường do lo sợ dư chấn
Nhiều người đã phải bỏ ra đường do lo sợ dư chấn

Theo Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) thông tin, các trận động đất có cường độ mạnh như trên không phổ biến ở Maroc. Kể từ năm 1900, không có trận động đất nào với cường độ 6 trở lên trong phạm vi 500 km tính từ tâm chấn và chỉ có 9 trận động đất có cường độ 5 trở lên.

Nguồn: AFP

Phạm Trang

Liên tiếp xảy ra 9 trận động đất trong sáng nay ở Kon Tum

Liên tiếp xảy ra 9 trận động đất trong sáng nay ở Kon Tum

Tính đến 11h15’ sáng 7/7, liên tiếp 9 trận động đất có độ lớn từ 2,5 đến 4,2 độ Richter đã xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum; cấp độ rủi ro thiên tai 0.

Đọc nhiều nhất