Thanh Hóa cách ly người trở về từ vùng dịch

Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa: "Không phải bất kể ai đi về từ Hà Nội hay tỉnh, thành có dịch đều bắt buộc phải cách ly tập trung".

Chiều 3/2, theo Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, cả nước hiện có 52 điểm được coi là vùng dịch (theo công bố của Bộ Y tế) và quy mô khác nhau có thể là nhà hàng, có thể là khu phố, có thể là xã phường hoặc lớn hơn là thành phố như Chí Linh, Hạ Long... Những người từng sinh sống ở các điểm có dịch, khi về quê sẽ phải cách ly tập trung, còn vị trí khác có thể không, theo VTC News.

0-1612091610332.jpg
Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa kiểm tra chốt liên hợp phòng chống Covid-19 ở xã Tam Chung, huyện Mường Lát. Ảnh: Báo Nhân dân

Theo tỉnh này, người dân khi về quê hoặc mỗi ngày đều có thể khai báo y tế online hoặc trực tiếp trình bày tại cơ quan y tế gần nhất. Nhân viên y tế sau đó sẽ đối chiếu các điểm bùng phát dịch và đưa ra biện pháp cụ thể.

Do đó, không phải bất kể ai đi về từ Hà Nội hay tỉnh, thành có dịch đều bắt buộc phải cách ly tập trung.

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, từ ngày 3/2, tỉnh Thanh Hóa thành lập bốn chốt kiểm soát tại bốn cửa ngõ giao thương ra vào địa bàn trên các tuyến quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn chạy qua thị xã Bỉm Sơn, huyện Thạch Thành, thị xã Nghi Sơn và huyện Như Xuân. Các chốt kiểm soát trực 24/24h. Hiện tổng số 27 huyện, thị tại Thanh Hóa đã rà soát, kích hoạt tất cả các khu cách ly tập trung, sẵn sàng tiếp nhận người cách ly phòng, chống dịch COVID-19, với số lượng khoảng 10.000 người, theo VnExpress.

Thanh Hóa đang tổ chức cách ly cho hơn 5.000 người trở về từ các vùng có dịch, trong đó có 277 người cách ly tại 19 cơ sở tập trung và 4.900 người cách ly tại nhà. Hiện toàn bộ học sinh đã được cho nghỉ để phòng, chống dịch.

(Tổng hợp)

AN LY