Thanh Hóa: Giải quyết dứt điểm phòng khám nha khoa hoạt động không phép

Sở Y tế Thanh Hóa yêu cầu UBND TP. Thanh Hóa kiểm tra, xử lý dứt điểm phòng khám nha khoa không phép tại Chung cư Ruby.

Ngày 7/6, ông Đỗ Thái Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: "Sau khi tiếp nhận thông tin Phòng khám nha khoa có địa chỉ tại căn thương mại số 15 (tòa B, tầng 1) của Chung cư Ruby hoạt động không phép, UBND phường Lam Sơn và TP. Thanh Hóa đã phối hợp kiểm tra, nhưng chưa làm việc được với chủ phòng khám nên chưa thu thập được đầy đủ thông tin".

Theo ông Hòa, sau khi nắm được thông tin chúng tôi đã kiểm tra lại thì đến nay Sở chưa cấp phép hoạt động khám, chữa bệnh cho phòng khám trên. Đồng thời, Sở Y tế đã có công văn đề nghị Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa chỉ đạo các phòng chức năng và đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức kiểm tra, giải quyết dứt điểm hoạt động không phép của Phòng khám nha khoa trên.

Thanh Hóa: Xử lý dứt điểm phòng khám “chui” tại Chung cư Ruby - Ảnh 1.

Sở Y tế Thanh Hóa đề nghị UBND thành phố tiếp tục xác minh, xử lý dứt điểm vi phạm của phòng khám nha khoa tại chung cư Ruby

Trước đó, vào ngày 4/6, UBND phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa có nhận được tin báo (kèm hình ảnh, video) về việc một phòng khám nha khoa hoạt động "chui" tại căn thương mại số 15 (tòa B, tầng 1) Chung cư Ruby.

Đến khoảng 16h cùng ngày, đoàn liên ngành của phường Lam Sơn bao gồm UBND phường, cảnh sát khu vực, đại diện tổ dân phố đến kiểm tra thì căn thương mại này đã "cửa đóng then cài", không bảng biển, cửa được thiết kế đặc biệt nên không thể quan sát bên trong.

Thanh Hóa: Giải quyết dứt điểm phòng khám nha khoa hoạt động không phép - Ảnh 2.

Thông tin từ UBND phường Lam Sơn cho biết, theo hồ sơ quản lý thì hiện tại khu vực trên chưa có đơn vị, cá nhân nào được cấp phép hoạt động hành nghề y dược tư nhân. Căn cứ vào nội dung phản ánh, chính quyền địa phương đã đến hiện trường lập biên bản.

Tuy nhiên do không kiểm tra được bên trong nên đã tiến hành làm văn bản mời đại diện căn thương mại số 15 nói trên đến UBND phường để làm rõ thông tin. Đồng thời giám sát chặt chẽ địa điểm trên, tránh việc "tẩu tán" trang thiết bị y tế trong căn thương mại số 15, gây khó dễ trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm nếu có, theo báo Sức khỏe Đời sống.

THANH TRÚC