Thanh Hóa tiếp tục xuất hiện “Hội thánh Đức Chúa trời”

Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, hiện vật có liên quan đến hoạt động, sinh hoạt tôn giáo trái phép.

Chiều 12/1, Công an TP Thanh Hóa cho biết lực lượng an ninh của đơn vị vừa phát hiện có người hoạt động trái phép của “Hội thánh Đức Chúa trời” tại số nhà 12/184, phố Phú Thọ 4, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa. Tại đây công an đã thu giữ nhiều tài liệu, hiện vật có liên quan đến hoạt động, sinh hoạt tôn giáo trái phép.

Cụ thể hai người là Đỗ Viết Trường, 31 tuổi, trú tại xã Thanh Thủy, thị xã Nghi Sơn và Đinh Văn Dũng, 34 tuổi, trú tại thôn Thanh Nga, xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa đang sinh hoạt theo "Hội thánh Đức Chúa trời".

  Công an TP Thanh Hóa làm việc với Đỗ Viết Trường (trái) - Ảnh: BÌNH AN

Công an TP Thanh Hóa làm việc với Đỗ Viết Trường (trái) - Ảnh: BÌNH AN

Qua xác minh ban đầu, Công an TP Thanh Hóa xác định Đỗ Viết Trường thường sử dụng mạng xã hội Zalo để lôi kéo người tham gia vào hội này. Trường cũng khai nhận đã thuê ngôi nhà trên để hoạt động, sinh hoạt hội thánh. 

Công an TP Thanh Hóa đã yêu cầu Đỗ Viết Trường và Đinh Văn Dũng viết cam kết không được tiếp tục tổ chức sinh hoạt "Hội thánh Đức Chúa trời". 

Trước đó, năm 2018, "Hội thánh Đức Chúa trời" thành lập các nhóm ở nhiều địa phương của tỉnh Thanh Hóa. Công an các địa phương đã vào cuộc xác minh, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của những người tham gia hội này, nên số người tham gia giảm dần, từ bỏ, không hoạt động suốt trong năm 2019 và 2020.

Thanh Mai

Hà Nội: Một thanh niên có nguy cơ tàn phế vì hút nhiều bóng cười

Hà Nội: Một thanh niên có nguy cơ tàn phế vì hút nhiều bóng cười

Các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên sử dụng sản phẩm này, đặc biệt là người trẻ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.