Thanh tra một số dự án của ông Nguyễn Viết Dũng, người đánh nữ nhân viên sân golf

Trong số 104 dự án phải cung cấp thông tin để phục vụ cho công tác thanh tra của Thanh tra CP có 8 dự án của ông Nguyễn Viết Dũng - người đánh nhân viên sân golf.

Ngày 15/3, nguồn tin của VTC News xác nhận, Thanh tra Chính phủ đã vào Quảng Nam để thu thập thông tin liên quan đến các dự án bất động sản thuộc diện thanh tra. "Tuy nhiên, vì bận việc nên đoàn quyết định tạm dừng thanh tra. Khi nào nối lại việc thanh tra thì đoàn sẽ thông báo" - nguồn tin này nói thêm.

Trước đó, cuối năm 2022, Sở Xây dựng Quảng Nam yêu cầu chủ đầu tư của 104 dự án bất động sản báo cáo bằng văn bản về tình hình, số liệu liên quan đến việc chuyển nhượng dưới hình thức ký hợp đồng góp vốn đầu tư thứ cấp của các chủ dự án kinh doanh nhà ở, khu đô thị trên địa bàn (số khách hàng, diện tích, tiền thu được…). Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của nội dung và số liệu báo cáo của dự án.

Những dự án bất động sản nào của ông Nguyễn Viết Dũng thuộc diện thanh tra? - Ảnh 1.

Khu phố chợ Điện Nam Bắc - một trong số 9 dự án của ông Nguyễn Viết Dũng thuộc diện thanh tra. Ảnh: VTC News

Theo tìm hiểu của PV VTC News, trong số 104 dự án phải cung cấp thông tin để phục vụ cho công tác thanh tra của Thanh tra Chính phủ có 8 dự án do Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng làm chủ đầu tư (ông Nguyễn Viết Dũng - đại biểu HĐND Quảng Nam đánh nữ nhân viên sân golf - giữ chức Chủ tịch HĐQT).

Cụ thể, 8 dự án này gồm: Khu đô thị Ngọc Dương Riverside, thị xã Điện Bàn; Khu Ngọc Dương River mở rộng, phường Điện Dương; Khu dân cư Ngọc Vinh, phường Điện Ngọc; Khu dân cư phố chợ Điện Ngọc; Khu phố chợ Điện Ngọc (giai đoạn 2); Khu TĐC và quỹ đất đối ứng đường trục chính (Khu đô thị DatQuang Riverside 2); Khu phố chợ Điện Nam Bắc; Khu đô thị DATQUANG Riverside.

Trước đó, ngày 6/12/2022, một nhóm khách đến chơi golf tại sân BRG Đà Nẵng. Sân golf cử chị L. phục vụ nhóm khách này. Trong lúc chơi, ông Dũng cho rằng chị L. không trung thực trong việc tính số gậy đã đánh trong một hố. Sau đó, người đàn ông dùng gậy golf đánh vào người chị L. khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu, theo Zing.

Ngày 13/12/2022, ông Dũng lên tiếng cho hay ông cùng đối tác đến sân golf BRG Đà Nẵng để chơi và nhân viên N.A.L. hướng dẫn nhóm người chơi.

Do bất đồng với cách tính số gậy trong một hố khi đánh golf, ông đã đập cây gậy phát bóng sượt qua nón của chị L., hướng xuống dưới đất khiến cây gậy bị gãy làm đôi và bật lại, dẫn đến chị L. bị thương phần mềm ở vùng mặt.

Sau khi xảy ra sự việc, người thân ông Dũng và những người có mặt đã đưa nữ nhân viên đi kiểm tra, thăm khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

"Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về vụ việc mà bản thân gây ra và xin nhận mọi hình thức xử lý", ông Dũng nói.

Ông Nguyễn Viết Dũng có đơn xin thôi thành viên Ban Kinh tế, ngân sách HĐND tỉnh Quảng Nam với lý do sức khỏe và công việc cá nhân.

Ông Dũng là đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam liên tiếp 2 khóa 2016-2021 và 2021-2026.

Sau khi Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng có quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Viết Dũng với số tiền 6,5 triệu đồng vào ngày 3/1/2023 về vi phạm hành chính "cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự", Thị ủy Điện Bàn đã chỉ đạo cho Chi bộ Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng vào cuộc thẩm tra, đồng thời hướng dẫn tiến hành các bước kỷ luật ông Nguyễn Viết Dũng theo quy định.

(Tổng hợp)

AN LY