Thêm 31 người nhiễm virus corona, nâng tổng số người nhiễm lên 82 tại Hàn Quốc

Hàn Quốc hôm nay (20/2) xác nhận thêm 31 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở nước này lên 82.

Tờ The Korea Herald đăng tải thông tin cho biết, con số nhiễm COVID-19 mới chỉ tính riêng trong tuần này tại  Hàn Quốc  đã lên tới 51 trường hợp, bao gồm 20 trường hợp công bố ngày 19/2 và 31 trường hợp nhiễm mới của ngày 20/2, dấy lên mối lo ngại rằng virus có thể nhanh chóng lây lan tại các địa phương.

Phần lớn các ca nhiễm mới được phát hiện tập trung ở phía Đông Nam thành phố Daegu. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, trong số 31 ca mới phát hiện, 30 ca ở thành phố Daegu. Các trường hợp này được cho là có tiếp xúc với một nữ bệnh nhân 61 tuổi đã dương tính với Covid-19 trước đó, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

  Số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc tăng đột biến chỉ trong 1 tuần. Ảnh: TheKoreaHerald.

Số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc tăng đột biến chỉ trong 1 tuần. Ảnh: TheKoreaHerald.

Theo Báo Lao Động, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã kêu gọi thực hiện các biện pháp kiểm soát lây lan nghiêm ngặt và các hành động cần thiết để thúc đẩy nền kinh tế mà theo ông là trong tình trạng khẩn cấp do hậu quả của dịch COVID-19 trên toàn cầu.

Seoul ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với những du khách tới từ Hồ Bắc, tỉnh tâm dịch tại Trung Quốc và đình chỉ miễn thị thực nhập cảnh vào đảo Jeju, địa điểm du lịch phổ biến của du khách Trung Quốc, nhưng không áp dụng lệnh cấm đối với du khách tới từ Trung Quốc nói chung.

  Thêm 31 người nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc làm dấy lên lo ngại về khả năng “siêu lây lan”. Ảnh: Reuters.

Thêm 31 người nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc làm dấy lên lo ngại về khả năng “siêu lây lan”. Ảnh: Reuters.

Như vậy, tính đến nay, nữ bệnh nhân này đã lây nhiễm cho khoảng 40 người khi tham gia các hoạt động nhà thờ ở khu vực sinh sống trước khi được xác nhận dương tính với chủng virus mới. Trường hợp còn lại được xác nhận ở thủ đô Seoul.   

Theo VOV, sau vài ngày không xác nhận thêm trường hợp nhiễm bệnh nào, số người nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc đã bất ngờ tăng thêm hơn 50 trường hợp kể từ đầu tuần làm dấy lên lo ngại về khả năng “siêu lây lan” của chủng virus mới. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh cho biết, bệnh nhân đã tiếp xúc với tổng cộng 166 người. Hiện những người này đã tự cách ly kiểm dịch.

Dịch bệnh COVID-19 đã làm hơn 2.122 người tử vong, chủ yếu tại Trung Quốc đại lục và lây lan sang hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương