Thêm bệnh nhân COVID-19 tử vong

Bệnh nhân COVID-19 vừa tử vong là người có nhiều bệnh lý nền về gan. Đây là ca tử vong thứ 43 tính từ khi phát dịch năm 2020.

Theo Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 bệnh nhân mang mã số BN3015 tử vong đêm 23/5 là nam, 50 tuổi, có tiền sử xơ gan do uống rượu nhiều năm.

Bệnh nhân tử vong với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, nhiễm khuẩn huyết, xuất huyết tiêu hoá/nhiễm COVID-19 trên bệnh nhân xơ gan cổ trướng. 

1.jpg

Bệnh nhân được chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày 25/4, với chẩn đoán nhiễm khuẩn huyết/xơ gan cổ trướng. 

Ngày 5/5, bệnh nhân được làm xét nghiệm có kết quả dương tính với COVID-19. 

Ngày 21/5 bệnh nhân được hội đồng chuyên môn quốc gia hội chẩn kết luận tình trạng bệnh nhân nguy kịch, nhiều bệnh nền nặng, tiên lượng tử vong cao. 

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Cơ quan Y tế công cộng Anh (PHE), người được tiêm đủ hai liều vaccine ngừa COVID-19 có khả năng chống lại biến thể Ấn Độ B.1.617.2, với tỷ lệ bảo vệ 81%.

Tỷ lệ này là 87% đối với biến thể B.1.1.7 được phát hiện đầu tiên tại Anh.

Nếu tiêm một liều vaccine thì tỷ lệ bảo vệ trước biến thể phát hiện tại Ấn Độ chỉ là 33% và 51% đối với biến thể tại Anh.

Dữ liệu của PHE được tính toán dựa trên số liệu tổng hợp từ việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng BioNTech/Pfizer và Oxford/AstraZeneca.

HẢI MY