Thêm hai "ATM gạo" miễn phí phục vụ người nghèo tại TP.HCM

Công ty của ông Hoàng Tuấn Anh sẽ hỗ trợ thêm 2 máy ATM tại TP.HCM cho người nghèo bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh COVID-19.

Sau khi chiếc máy phát gạo tự động miễn phí cho người dân đặt quận Tân Phú nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của bà con, TP.HCM sẽ có thêm 2 điểm đặt " ATM gạo " tại huyện Bình Chánh và quận 12, nhằm tiếp tục chia sẻ khó khăn của người dân bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh COVID-19 .

Theo nguồn tin từ báo Người Lao Động, "ATM gạo" thứ 2 sẽ được đặt tại UBND xã Vĩnh Lộc B. Được biết máy phát gạo tự động do ông Hoàng Tuấn Anh , Giám đốc Công ty PHGLock, chế tạo ra và lắp đặt miễn phí. Ngoài ra, ông Tuấn Anh sẽ chuyển từ 10 đến 30 tấn gạo từ điểm phát gạo 204B Vườn Lài qua điểm UBND xã Vĩnh Lộc B.

 
 "ATM gạo" thứ 2 được đặt tại UBND xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP.HCM). Ảnh: Người Lao Động

"ATM gạo" thứ hai gồm hai bồn chứa gạo được đặt trên cao và hệ thống ống dẫn. Nơi nhận gạo đặt trên vỉa hè kết nối với một nút ấn thông minh, khi người dân ấn vào gạo sẽ chảy ra. Mỗi lần nhận khoảng 1,5-2kg, bên cạnh có sẵn bao nilông để đựng. Người dân đến nhận gạo được hướng dẫn đứng vào các vị trí đã được đánh dấu sẵn cách nhau 2m theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Trả lời phỏng vấn trên báo PLO, ông Lôi Đại Phong, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc B, cho biết: "Để người dân đang gặp khó khăn trong mùa dịch biết đến máy phát gạo từ thiện này, xã sẽ chỉ đạo các ấp phát loa phát thanh thông tin đến người dân. Đồng thời, xã sẽ cử lực lượng hỗ trợ bảo vệ máy móc và giữ gìn an ninh trật tự để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh".

Bên cạnh đó, UBND xã Vĩnh Lộc B mong muốn mọi người tiếp tục quan tâm, chia sẻ và đồng hành cùng địa phương để máy “ATM gạo” duy trì hoạt động, góp phần giúp đỡ được nhiều mảnh đời khó khăn trong thời gian tới.

Dự kiến chiều 12/4, "ATM gạo" sẽ đưa vào hoạt động phục vụ cho người dân xã Vĩnh Lộc B và khu vực lân cận.

Tương tự, trả lời phỏng vấn trên báo PLO, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận 12, thông tin qua khảo sát, đơn vị và anh Tuấn Anh đã thống nhất địa điểm lắp đặt cây “ATM gạo” tiếp theo tại khu vực đối diện Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, quận 12. “Đây là vị trí thuận lợi cho bà con đến nhận gạo tình thương để vượt qua thời khắc khó khăn này”, ông Tùng thông tin.

Nhân viên Công ty PHGLock đổ gạo vào thùng chứa ở máy phát gạo tại địa điểm 204B Vườn Lài, quận Tân Phú, TP.HCM. Ảnh: PLO
Nhân viên Công ty PHGLock đổ gạo vào thùng chứa ở máy phát gạo tại địa điểm 204B Vườn Lài, quận Tân Phú, TP.HCM. Ảnh: PLO

Hiện UBND quận 12 đã vận động được 53 tấn gạo từ các doanh nghiệp và các mạnh thường quân.

Để góp phần chung tay giúp đỡ bà con gặp khó khăn vì dịch COVID-19 trên cả nước, Công ty PHG Lock cho biết, sẽ biếu tặng hoặc chuyển giao công nghệ cho các quận/huyện trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh/thành trên cả nước nếu có nhu cầu.

"Đã có nhiều người liên hệ để mua "ATM gạo" lắp ở các địa phương nhưng anh không bán. Tập thể chúng tôi sẽ biếu/tặng hoặc chuyển giao công nghệ cho các quận/huyện trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh/thành trên cả nước, nếu mong muốn lắp đặt các hệ thống tương tự. Quá trình vận hành, đảm bảo an ninh trật tự, công tác tổ chức đều do mỗi nơi tự chịu trách nhiệm", ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc công ty PHG Lock chia sẻ.

Người dân ủng hộ gạo cho "ATM gạo" miễn phí tại TP.HCM
 

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương