Thêm trường hợp mắc COVID-19 tại Hà Nội sau khi ăn cưới Hải Dương

Hà Nội ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc COVID-19, người có tiếp xúc với ca F0 trên địa bàn Kinh Môn (Hải Dương).

Theo Sở Y tế Hà Nội, trường hợp nghi nhiễm là nam, 21 tuổi, nghề nghiệp bộ đội, có địa chỉ tại đường Phúc Diễn, tổ 1, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Người này hiện đang làm việc tại Nhà máy Z153, Cục kỹ thuật, Bộ Quốc Phòng, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội. Đây là trường hợp tiếp xúc với ca F0 trên địa bàn Kinh Môn (Hải Dương).

Theo đó, ngày 16/1/2021, bệnh nhân từ Hà Nội về quê ở Long Xuyên (Kinh Môn, Hải Dương). Tại đây, bệnh nhân có tiếp xúc gần với một trường hợp sau này được xác định là F0. Sau đó, bệnh nhân có đi đám cưới ở xã Hiệp An (Kinh Môn, Hải Dương), lên Hà Nội, đi làm tại nhà máy, tiếp xúc với một số đồng nghiệp…

Từ ngày 19/1, bệnh nhân đã có một số biểu hiện như mệt mỏi, ho, ngạt mũi, đau đầu... Bệnh nhân cũng từng về quê vợ ở Thụy Việt (Thái Thụy, Thái Bình) để ăn cưới ngày 23/1. 

Ngày 29/1, bệnh nhân có triệu chứng ho, mệt mỏi, đau đầu nên đến Trạm y tế phường Xuân Phương khai báo y tế. Xác định là trường hợp nghi ngờ, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm lập tức lấy mẫu xét nghiệm và sang chuyển Bệnh viện Đa khoa Đống Đa cách ly.

Lúc 1h ngày 30/1, kết quả xét nghiệm tại CDC Hà Nội khẳng định nam bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2. 

Hiện bệnh nhân đã được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh.

4-1-.jpeg
Ảnh minh họa

Đại diện cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm cho biết, các đơn vị đang họp để triển khai các công việc cần thiết liên quan đến trường hợp này.

Kết quả truy vết ban đầu xác định có 29 người tiếp xúc gần (F1), trong đó 7 người tại Nam Từ Liêm, 22 người ở Đông Anh, dự kiến có thể còn có thêm, tất cả 29 người này cũng đã được đưa đi cách ly tập trung. 

Ngoài ra, trường tiểu học nơi con của bệnh nhân đang theo học (lớp 3) đã có thông báo khẩn, cho biết học sinh cả lớp và giáo viên chủ nhiệm là F2, cán bộ giáo viên, học sinh toàn trường là F3. 

Trước đó, Hà Nội đã ghi nhận 2 ca mắc COVID-19, bao gồm nam sinh viên 20 tuổi quê ở Hải Dương, tạm trú tại quận Cầu Giấy và 1 phụ nữ sống tại Times City liên quan bệnh nhân 1553.

PV