Thị trường chứng khoán Australia suy yếu trước quyết định lãi suất của Ngân hàng trung ương

Cổ phiếu trên thị trường chứng khóa Australia đã giảm trong phiên giao dịch vào thứ Ba (3/5) trước khi Ngân hàng trung ương nước này đưa ra quyết định về lãi suất.

Chỉ số S&P/ASX 200 đã mất 0,39% do cổ phiếu của các ngân hàng và các công ty khai thác lớn giảm. Cổ phiếu của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia gđã iảm hơn 1% và công ty khai thác Fortescue giảm 1,34%.

Thị trường chứng khoán Australia suy yếu trước quyết định lãi suất của Ngân hàng trung ương   - Ảnh 1.

Thị trường chứng khoán Australia giảm điểm trước quyết định lãi suất của Ngân hàng trung ương.

Dữ liệu kinh tế chính của Australia trong ngày tới bao gồm, quyết định về lãi suất của Ngân hàng trung ương Australia và các chuyên gia cho rằng sẽ có đợt tăng lãi suất đầu tiên trong hơn một thập kỷ.

Ngân hàng trung ương của Australia dự kiến sẽ tăng tỷ giá tiền mặt chính thức của mình thêm 15 điểm cơ bản lên 0,25%, theo dự báo của cuộc thăm dò ý kiến của Reuters với 32 nhà kinh tế.

Trước quyết định này, đồng AUD đã tăng lên 0,7065 AUD/USD, từ mức khoảng 0,704 AUD/USD trước đó.

 "Sau báo cáo lạm phát quý 1 mạnh hơn nhiều so với dự kiến, chúng tôi kỳ vọng lần đầu tiên trong một loạt các đợt tăng từ Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) trong ngày hôm nay. Lạm phát trong báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong quý 1 cho thấy rõ ràng rằng RBA sẽ không chờ đợi dữ liệu về tiền lương ", hai nhà phân tích Brian Martin và Daniel Hynes của ANZ Research đã viết trong một ghi chú.

"Đây sẽ là lần đầu tiên RBA tăng giá kể từ tháng 11 năm 2010", báo cáo cho biết thêm.

Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi giao dịch trên đường phẳng. Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu Châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản ít thay đổi.

Một số thị trường trong khu vực đóng cửa để nghỉ lễ, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Ấn Độ.

Tại châu Âu, cổ phiếu trong khu vực này đột ngột giảm vào thứ Hai, do thị trường Thụy Điển sụp đổ một thời gian ngắn. Nguyên nhân là do một giao dịch lệnh bán duy nhất từ Citigroup, được cho là bị một phép tính sai của chỉ số Nasdaq và điều này đã ảnh hưởng đến chứng khoán Thụy Điển.

Trên thị trường Phố Wall, chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite đạt mức thấp mới trong năm trước khi đóng cửa trong vùng tích cực trong ngày.

Nasdaq Composite tăng 1,63% lên 12.536,02, trong khi S&P 500 tăng 0,57% lên 4.155,38. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 84,29 điểm, tương đương 0,26%, đóng cửa ở mức 33,061,50. Chỉ số Dow đã giảm hơn 500 điểm ở mức thấp nhất trong phiên.

Tiền tệ và dầu mỏ

Chỉ số USD Index, chỉ theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền mạnh, ở mức 103,539, giảm so với mức khoảng 103,7 trước đó.

Đồng yên Nhật được giao dịch ở mức 130,08 JPY/USD, khi nó ở mức thấp hơn 129 JPY/USD.

Giá dầu cao hơn vào buổi sáng theo giờ giao dịch châu Á, với giá dầu Brent giao sau chuẩn quốc tế tăng 0,47% lên 108,09 USD/thùng. Dầu thô giao sau của Mỹ tăng 0,38% lên 105,57 USD/thùng.

THÁI BÌNH