Thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần

Hợp đồng tương lai của cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ giao dịch ở mức thấp hơn một chút trong đêm Chủ nhật sau khi các cổ phiếu nằm trong S&P 500 có mức tăng hàng tuần klần thứ 3 liên tiếp.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tương lai giảm 70 điểm. Các chỉ số tương lai của S&P 500 và Nasdaq 100 đều giảm 0,3%.

Điều này diễn ra qua đêm theo sau mức tăng hàng tuần của S&P 500 và Nasdaq Composite khi báo cáo việc làm hàng tháng mạnh mẽ đáng ngạc nhiên đã làm giảm bớt một số lo ngại về suy thoái. Thị trường lao động phục hồi cũng báo hiệu rằng nền kinh tế có thể chịu được nhiều đợt tăng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang.

Thị trường Châu Á - Thái Bình Dương trượt dài trong giao dịch sớm - Ảnh 1.

Một bài đọc mới cho chỉ số giá tiêu dùng, dự kiến phát hành vào thứ Tư tuần này, sẽ giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về động thái tiếp theo của ngân hàng trung ương tại cuộc họp chính sách vào tháng 9. Các nhà giao dịch hiện đang định giá với khả năng cao hơn là tăng 0,75% vào tháng tới, đây sẽ là lần tăng thứ ba liên tiếp với mức độ đó.

Châu Á - Thái Bình Dương

Cổ phiếu ở châu Á - Thái Bình Dương giao dịch vào sáng nay (8/8) thấp hơn, SoftBank thiết lập báo cáo thu nhập sau khi thị trường đóng cửa.

Thị trường Châu Á - Thái Bình Dương trượt dài trong giao dịch sớm - Ảnh 2.

Chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản giảm 0,23% trong khi chỉ số Topix giảm 0,29%. Tại Úc, S & P/ ASX 200 mất 0,16%. Kospi của Hàn Quốc giảm 0,34% và Kosdaq giảm 0,38%.

Chỉ số chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương rộng nhất của MSCI bên ngoài Nhật Bản mất 0,21%.

Cuối tuần qua, Trung Quốc đã báo cáo dữ liệu thương mại trong tháng 7 cho thấy xuất khẩu bằng đồng đô la đã tăng 18% so với một năm trước.

Đó là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong năm nay và đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích về mức tăng 15%, Reuters đưa tin.

Nhập khẩu bằng đồng đô la của Trung Quốc tăng 2,3% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm 2021, thấp hơn mức tăng 3,7% dự kiến.

Tiền tệ và dầu mỏ

Theo chỉ số USD Index, đồng bạc xanh so với rổ của các đồng bạc khác ở mức 106,651 điểm sau khi tăng mạnh sau khi công bố dữ liệu bảng lương.

Đồng yên Nhật giao dịch ở mức 135,26 JPY/ USD khi đồng bạc xanh mạnh lên. Đô la Úc ở mức 0,6903 USD/ AUD.

Dầu thô Mỹ kỳ hạn giảm 0,88% xuống 88,23 USD/ thùng, trong khi dầu Brent giảm 0,85% xuống 94,11 USD/ thùng.

(Nguồn: CNBC)

Thảo Vy