Thị trường mua sắm dịp Giáng sinh trầm lắng, thông tươi nhập khẩu từ Nga hút khách

HẢI MY

Thị trường trang trí trong ngày Giáng sinh năm nay có phần trầm lắng, tuy nhiên, riêng các cây thông tươi nhập về vẫn hút khách vì có giá cả phải chăng.

Tại TP.HCM, cây thông được nhập về từ Nga có giá bán từ 500.000 đồng đến khoảng 6 triệu đồng/cây, chiều cao từ 50cm đến 3m. Nhiều cửa hàng giảm giá đến 40% nên giá các loại cây thông tươi này còn 300.000 đồng đến 3,6 triệu đồng/cây.

Với giá này, cây thông tươi của Nga rẻ chỉ bằng 1/10 giá cây thông Đan Mạch.

Ngoài ra, một số cửa hàng bán cây thông Nga online còn trang trí sẵn, kèm thêm phụ kiện giá cũng chỉ dao động 1 – 2 triệu đồng/cây. Đa phần là loại cây dưới 1m, có bầu đất nên có thể chăm sóc dài lâu đến cuối năm. 

13.jpg

Thị trường trang trí ngày Giáng sinh tại các cửa hàng cây kiểng tại quận 7, quận 8, Tân Phú… có cây tùng thơm, cây sơn tùng cũng thu hút nhiều khách hàng.

Cây cao từ 1-2m được trang trí sẵn có giá dao động từ 1 - 2 triệu đồng/cây, cây mini đã được trang trí sẵn có giá từ 300.000-500.000 đồng/cây.

So với năm trước, giá mặt hàng này ít thay đổ. Tuy nhiên, do dự báo sức mua giảm nên các tiểu thương chỉ đưa thị trường khoảng 50 - 60% so với mọi năm.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Giáng sinh, theo ghi nhận của phóng viên tại đường Hải Thượng Lãng Ông (Q.5), con đường có nhiều cửa hàng bán đồ trang trí có thể thấy các cửa hàng chuẩn bị nhiều mẫu để phụ vụ khách hàng như cây thông nhựa, ông già Noel, người tuyết, các phụ kiện, quà, bánh Giáng sinh… song người mua khá vắng.

Theo các tiểu thương tại đây, sức mua đã giảm 20 đến 30% so với những năm trước. Nguyên nhân do tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, chi tiêu của người dân cũng tiết kiệm hơn, khiến thị trường mùa Giáng sinh năm nay có phần trầm lắng. Kinh tế khó khăn nhiều người đã không còn mặn mà với việc mua sắm bánh kẹo, quà, đồ trang trí Giáng sinh. 

Thị trường ghi nhận một số ít bộ phận khách hàng lựa chọn cách mua online thay vì đến cửa hàng chọn lựa trực tiếp nhằm đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19.