Thị trường tiền ảo lần đầu tiên vượt 2.000 tỷ USD kể từ giữa tháng 5/2021

Đồng bitcoin đã vượt mức 48.000 USD vào cuối tuần trước, đưa giá trị của toàn bộ thị trường tiền kỹ thuật số đạt trên 2.000 tỷ USD lần đầu tiên từ giữa tháng Năm, theo số liệu của trang thông tin CoinMarketCap theo dõi giá của các đồng tiền kỹ thuật số.

Trong phiên 14/8, bitcoin chạm mức 48.126,47 USD, cao nhất kể từ ngày 17/5, theo số liệu của Coindesk. Vào lúc 14 giờ 49 phút ngày 16/8 (theo giờ Việt Nam), đồng tiền kỹ thuật số này giao dịch ở mức 47.442,4 USD.

Đồng bitcoin phục hồi sau khi bị bán tháo vào tháng Sáu và tháng Bảy, thậm chí giảm xuống dưới 30.000 USD, so với mức cao kỷ lục 64.000 USD hồi tháng Tư.

qzztmgh36wghpf6dlqg5nx4p2i.jpg

Thị trường kỹ thuật số chịu sức ép trong mùa Hè này. Một trong những trở ngại lớn nhất là việc Trung Quốc tăng cường kiểm soát, buộc các hoạt động đào bitcoin phải đóng cửa và chuyển tới những nơi khác. Đây là một trong những lý do chính khiến đồng tiền này giảm xuống dưới 30.000 USD.

Trong khi đó, Thượng viện Mỹ thông qua dự luật đầu tư cho cơ sở hạ tầng trong tuần trước, nhưng hoãn thông qua các đề xuất sửa đổi đối với thuế đánh vào đồng tiền kỹ thuật số. Đây là điều không được mong đợi với các đồng tiền này.

Theo nhà sáng lập công ty giao dịch và đầu tư mạo hiểm tập trung vào tiền kỹ thuật số, Jehan Chu, những trở ngại về pháp lý này đã gây sức ép ngắn hạn lên thị trường tiền kỹ thuật số.

Ông Chu cho rằng đồng bitcoin có thể tăng lên mức 55.000 USD, nhưng các nhà đầu tư nên lường trước khả năng đồng tiền này có thể giảm mạnh xuống mức gần 30.000 USD, tái thiệt lập cơ sở cho mức 100.000 USD vào năm 2022.

Ở một diễn biến khác, tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới, Walmart, đang ra sức chiêu mộ nhân tài để phục vụ kế hoạch gia nhập ngành tiền điện tử.

Cụ thể, trên LinkedIn, bộ phận tuyển dụng của Walmart đã đăng tải thông tin tuyển dụng vị trí giám đốc chiến lược tiền điện tử.

“Chúng tôi đang tìm kiếm một nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa và am hiểu về hệ sinh thái tiền điện tử. Người này sẽ đưa ra chiến lược phát triển cho các sản phẩm tiền điện tử sắp tới của công ty”, Walmart cho biết.

walmart-lan-san-sang-tien-dien-tu.jpg

Ngoài ra, vị trí này còn yêu cầu phải có kiến thức về công nghệ Blockchain, đồng thời có kinh nghiệm trong việc xây dựng các mối quan hệ đầu tư và đối tác liên quan đến tiền điện tử.

Walmart nói sắp tới họ sẽ tham gia lĩnh vực tiền điện tử nhưng hiện không tiết lộ cụ thể sẽ tham gia mảng gì. Giống như Walmart, gần đây phía Amazon cũng ráo riết tuyển dụng chuyên gia tiền điện tử.

“Chúng tôi tìm kiếm chuyên gia về Blockchain, sổ cái phân tán, tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương và tiền điện tử để phát triển các khả năng sử dụng, thúc đẩy tầm nhìn tổng thể về chiến lược sản phẩm, đồng thời thu hút đầu tư và khám phá các khả năng ứng dụng công nghệ mới”, Amazon cho biết.

Gần đây, Amazon đã lên tiếng xác nhận rằng sẽ không chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán, thay vào đó họ muốn tìm kiếm các khả năng sử dụng khác của tiền điện tử.

(Nguồn: TTXVN/CNBC)

CHẤN HƯNG