Thịt heo mảnh về chợ đầu mối giảm, sức tiêu thụ tốt dần lên

Lượng heo mảnh về các chợ đầu mối của TP.HCM có xu hướng giảm khiến sức tiêu thụ và giá thịt bán sỉ cũng tốt hơn.

Theo một số đầu mối kinh doanh thịt heo, lượng heo thịt về chợ đầu mối Hóc Môn những đêm gần đây có đêm xuống chỉ còn khoảng 4.500 con, giảm 500-700 con so với những ngày trước. Nguyên nhân được cho là sau khi đưa hàng về nhiều, sức tiêu thụ giảm, các đầu mối thấy chợ ế đã tự giảm.

Các chợ đầu mối cho rằng, hiện tại giá heo hơi tại Đông Nam bộ và Tây Nam bộ đã xuống quá thấp, lượng heo bán ra vẫn nhiều khiến giá khó tăng ngay được.

Giá heo mảnh vẫn giữ ở mức thấp.
Giá heo mảnh vẫn giữ ở mức thấp.

Giá heo lẻ tại các quầy pha lóc ngay tại chợ giữ nguyên. Đùi rọ còn 40.000 đồng/kg, sườn non giữ nguyên 110.000 đồng/kg, cốt lết 43.000 đồng/kg, nạc dăm 55.000 đồng/kg, giò trước 45.000 đồng/kg. Tại chợ đầu mối Bình Điền cũng ghi nhận diễn biến tương tự.

Tại các chợ truyền thống, giá các loại thịt heo bán lẻ giữu ở mức cao. Ba rọi heo giá 120.000 đồng/kg, mỡ heo 40.000-45.000 đồng/kg, xương heo được bán với giá 70.000-75.000 đồng/kg…

Diễn biến giá heo hơi cũng ghi nhận những biến động. Sau nhiều ngày liên tục chuyển ra miền Bắc tiêu thụ, hiện lượng heo thịt từ các tỉnh miền Trung, miền Nam đã giảm đang kể, giá heo hơi được dự đoán sẽ tăng trong những ngày tới.

Một số đầu mối kinh doanh heo tại miền Bắc cho biết, lượng heo đưa từ các tỉnh miền Trung và miền Nam ra tiêu thụ đã giảm trong một vài ngày trở lại đây. Sau nhiều ngày liên tục đã có một lượng lớn heo thịt tiêu thụ tại thị trường miền Bắc nên việc giảm về lượng có thể đẩy giá heo hơi tại miền Bắc tăng trong thời gian tới.

Giá heo hơi tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên cũng không còn giảm nhanh như những ngày trước. Từ Huế trở ra đến Thanh Hóa giá ổn định trong khoảng 33.000-36.000 đồng/kg. Tại Thanh Hóa, Nghệ An vẫn có những khu vực giá lên đến 40.000 đồng/kg. Khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên giá thấp hơn, nhiều tỉnh giá chỉ còn 30.000-33.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại các tỉnh miền Nam vẫn không khởi sắc hơn. Những khu vực đang có dịch tả heo châu Phi tại Đồng Nai, Bến Tre… giá giảm liên tục do người nuôi ồ ạt bán ra. Một số chủ trại tại Bến Tre cho biết, giá heo hơi tại đây còn 25.000 đồng/kg, mức thấp nhất kể từ sau đợt “giải cứu heo” cách đây hơn hai năm.

BẠCH TRANG

theo Tin 24h