Thời tiết ngày 11/11: Các tỉnh ven biển miền Trung có mưa rất to và gió giật mạnh

Dự báo thời tiết ngày 11/11, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa có mưa rất to, các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa có gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 12 nên hôm nay (10/11) ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Ninh Thuận có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa (tính từ 7h đến 13h ngày 10/11) phổ biến 50-100mm, có nơi cao hơn như Tuy Hòa (Phú Yên) 105mm.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, trong đêm nay (10/11), các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định và khu vực Tây nguyên có mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm, từ ngày mai mưa giảm nhanh.

Bão số 12 gây gió giật mạnh tại bờ biển TP. Nha Trang trong sáng 10/11.
Bão số 12 gây gió giật mạnh tại bờ biển TP. Nha Trang trong sáng 10/11.

Từ nay đến ngày 12/11, các tỉnh/thành Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-300mm; các tỉnh Quảng Ngãi, Hà Tĩnh và Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 50-150mm.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.

Thời tiết từng khu vực

Bắc bộ: Ít mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh, vùng núi trời rét. 

Trung bộ: Nhiều mây, phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa) ngày có mưa to đến rất to, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; phía Nam ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Gió bắc đến đông bắc cấp 3; riêng sáng nay các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, vùng ven biển cấp 8, giật cấp 10, các tỉnh Quảng Ngãi, Ninh Thuận có gió giật cấp 6-7. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây nguyên: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc cấp 3-4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng miền Đông ngày nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương